ClockThứ Sáu, 18/01/2019 13:08

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: Hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) diễn ra sáng 18/1. Dự và chủ trì hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Cắt giảm trên 63% thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh lĩnh vực lao động xã hộiThủ tướng: Bộ LĐTB&XH là hiện thân lòng nhân văn của một Chính phủ phục vụ

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, trong năm 2018, ngành đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, góp phần cùng cả nước hoàn thành toàn diện 12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi ở khu vực thành thị là 3,1% (thấp nhất trong 11 năm trở lại đây). Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 58,6%; tạo việc làm cho khoảng 1,648 triệu người, đạt 103% kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,35% so với cuối năm 2017, riêng các huyện nghèo giảm trên 5%. Có 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Đặc biệt, ngành đã tham mưu ban hành quyết sách quan trọng về bảo hiểm xã hội và tiền lương.

Năm 2019, ngành phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao, trong đó: Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60 - 62%, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1 - 1,5%, riêng các huyện nghèo giảm 4%...

Đối với Thừa Thiên Huế, trong năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội, nhất là an sinh xã hội và giảm nghèo: tỷ lệ hộ nghèo còn 5,03%, giảm 0,95% so với năm 2017; các chế độ chính sách liên quan đến trợ giúp xã hội được thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời.

Tham luận tại hội nghị, ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị Chính phủ, các bộ ngành khẩn trương rà soát, sửa đổi, sắp xếp hợp lý các văn bản pháp luật liên quan đến giảm nghèo nói chung và vùng dân tộc thiểu số, miền núi nói riêng theo hướng tích hợp chính sách, giảm số lượng văn bản, khắc phục sự chồng chéo, trùng lắp, phân loại địa bàn và đối tượng hỗ trợ gắn với thời hạn và điều kiện, giảm dần các chính sách cho không và tăng chính sách hỗ trợ có điều kiện.

“Mức trợ giúp xã hội hiện nay cho các đối tượng, như: người cao tuổi, người khuyết tật… đang mang tính cào bằng, chưa có sự ưu tiên cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đang sinh sống ở vùng khó khăn, đề nghị xem xét nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Minh Hiền   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top