ClockThứ Tư, 21/02/2018 15:21

Bố mẹ bị con gái kiện vì... giữ hộ gần 10.000 USD tiền lì xì

Cư dân mạng Trung Quốc đang tranh cãi sôi nổi về việc bố mẹ hay con cái là người nên giữ những phong bao may mắn đầu năm mới.

Tết Việt ấm áp giữa lòng thủ đô MowscowNgoại trưởng Mỹ gửi lời chúc Tết đến người dân châu Á toàn thế giớiHà Nội lọt top 14 địa điểm lý tưởng nhất để đón Tết Nguyên đán

Tòa án tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố thông tin chính thức trên tài khoản Weibo ngày 18/2 về một số vụ việc liên quan đến lì xì may mắn đầu năm.

Ảnh minh họa: The Seattle Times.
Trong đó, nổi bật là vụ nữ sinh viên đại học đến từ Vân Nam từng kiện bố mẹ vào năm 2016 vì cho rằng họ giữ 58.000 NDT (khoảng 9.200 USD) tiền hồng bao mà cô nhận được trong nhiều năm liền. Cô gái quyết định nhờ đến pháp luật sau khi bố mẹ - đã ly hôn – từ chối trả học phí đại học của cô.

Kết quả cô con gái thắng kiện và bố mẹ cô phải trả góp 1.500 NDT/tháng.

Trong một trường hợp khác, người đàn ông cùng 3 đứa con kiện thành công người mẹ - vợ cũ vì lấy số tiền lì xì trị giá 560.000 NDT (hơn 88.000 USD) đúng ra phải thuộc về những đứa trẻ. Người mẹ sau đó cũng phải trả lại toàn bộ số tiền cùng với phần lãi.

Theo SCMP, những cặp vợ chồng tại Trung Quốc có truyền thống tặng phong bao đỏ có tiền may mắn cho trẻ em và những người trẻ tuổi hơn chưa kết hôn trong dịp Tết âm lịch. Dù vậy, việc bố mẹ giữ tiền hộ con tại Trung Quốc cũng khá phổ biến.

Tòa án tại Tế Nam cho biết hành động lì xì hướng đến những đứa trẻ, nên quyền lợi liên quan thuộc về đứa trẻ. Dù trách nhiệm pháp lý của người giám hộ là quản lý và bảo vệ tài sản của người họ chăm sóc, nhưng họ không nên lạm dụng điều đó./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top