ClockThứ Năm, 25/02/2021 10:40

Bố mẹ tật nguyền nuôi con ngoan, học tốt

TTH - Anh Dương Bá Ấn (SN 1979) mắc bệnh câm điếc từ nhỏ, sức khỏe yếu. Vợ anh là chị Lê Thị Chung (SN 1983), mắt trái không nhìn thấy, rối loạn tiền đình, viêm xoang. Gia đình hiện trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân (TX. Hương Trà) rất cần sự chung tay sẻ chia của cộng đồng để nuôi con ăn học.

Ước mơ được đến trường của ThậtKhởi công nhà tình thương cho mẹ con bà Đặng Thị Đáng

Gia đình cháu Thanh Huyền mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để cháu tiếp tục đến trường 

Năm 2007, là người cùng địa phương lại đồng “cảnh ngộ” và được 2 gia đình tác hợp, họ nên duyên vợ chồng. Đến năm 2009, anh chị vỡ òa hạnh phúc khi sinh được cháu Dương Thị Thanh Huyền kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Chị Chung cho hay, từ thời mới cưới, chị còn khỏe mạnh làm thuê cho các chủ rừng kiếm tiền nuôi gia đình. Cách đây 5 năm, mắt trái chị không còn thấy, mắc thêm chứng bệnh rối loạn tiền đình, viêm xoang nên sức khỏe ngày càng yếu đi, con gái thì ngày càng lớn, cuộc sống gia đình ngày càng chật vật. Đến đầu năm 2020, chị xin chân phụ bán hàng tạp hóa tại phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) có thu nhập 2 triệu đồng/tháng, tạm lo cho 3 miệng ăn qua ngày. Ở vùng quê nghèo, họ hàng, chòm xóm chỉ giúp đỡ phần nào. Áp lực sinh hoạt hằng ngày, con cái học hành, khiến gia đình anh chị trở nên bế tắc.

“Giờ tôi bệnh tình thế này, mong đừng nặng thêm, chỉ mong sao chồng và con có chỗ dựa vững vàng để cháu có thể yên tâm học hành là tôi hạnh phúc lắm rồi”, chị Chung chia sẻ.

Trong đợt thiên tai, bão lụt cuối năm 2020, ngôi nhà anh chị bị ngập sâu, trốc mái phải đi ở nhờ nhà hàng xóm, đến khi có đoàn từ thiện cho lợp lại mái mới quay trở lại.

Năm học này, cháu Dương Thị Thanh Huyền học lớp 6, Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Huyền đã nhận thức được sự khó khăn của gia đình, biết phụ việc nhà giúp đỡ bố mẹ.

Thầy giáo Nguyễn Phú Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn nhận xét: “Em Dương Thị Thanh Huyền là học sinh có tinh thần vượt khó, biết vươn lên trong học tập, chăm ngoan, lễ phép với thầy cô. Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện, miễn giảm các khoản đóng góp theo quy định, nhà trường ưu tiên các suất quà mỗi khi các nhà hảo tâm, từ thiện đến trao, cho mượn sách giáo khoa, nhằm giúp em Huyền nuôi ước mơ đến trường”.

Ông Trần Viết Xuân, Phó Chủ tịch UBND P. Hương Xuân cho biết: “Gia đình anh Ấn, chị Chung thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Người thân của gia đình anh chị cũng rất khó khăn nên không giúp được gì nhiều. Vì thế rất mong các tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc mở rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ gia đình anh chị có thêm kinh phí điều trị bệnh và nuôi con ăn học”, ông Xuân bày tỏ.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Lê Thị Chung (SĐT: 034548117), tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

 Bài, ảnh: Trương Huyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top