ClockThứ Ba, 10/10/2017 08:41

Bộ, ngành nào đứng đầu về Chỉ số ứng dụng CNTT?

Bộ TTTT và Hội Tin học Việt Nam vừa công bố danh sách kết quả về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT năm 2017 của các Bộ, ngành. Theo đó, Bộ Tài chính tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong 5 năm liên tiếp và Bộ TTTT tăng 1 bậc lên vị trí thứ 4.

Đặc biệt ấn tượng là sự tiến bộ vượt bậc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi hai năm trước đều nằm ở top cuối như năm 2015 xếp thứ 19 - vị trí áp chót, năm 2016 tụt hạng xếp thứ 20 - đáy bảng, nhưng năm nay bỗng nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.  

Trong top 5 bộ, ngành đứng đầu, Bộ GD&ĐT giữ nguyên vị trí thứ 3 và Ngân hàng Nhà nước tụt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 5.  
Trong khi đó, top 5 bộ, ngành đứng cuối bảng xếp hạng thì Bộ Xây dựng vẫn duy trì "ổn định" ở vị trí thứ 16, Bộ Ngoại giao tiến một bậc lên vị trí 17 và đẩy Bộ NN & PTNT từ vị trí này xuống vị trí 18.

Điều đáng nói là ở top cuối có sự góp mặt của Bộ KH & CN khi các bộ ngành khác có tiến bộ nhanh chóng thì Bộ này lại tụt từ vị trí thứ 9 xuống vị trí thứ 19 - áp chót bảng xếp hạng. Thanh tra Chính phủ bị đẩy từ vị trí 19 của năm ngoái xuống vị trí 20 - đứng cuối bảng xếp hạng 
Ở bảng xếp hạng chung các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 3 thành phố lớn là Đà Nẵng TP.HCM và Hà Nội tiếp tục chia sẻ vị trí dẫn đầu theo thứ tự. Trong khi đó 3 tỉnh đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng là Bạc Liêu, Trà Vinh và Lai Châu.

Theo Lao Động

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top