ClockChủ Nhật, 10/09/2017 14:59

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hứng chịu hơn 8.000 vụ tấn công mạng

TTH.VN - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc là mục tiêu của hơn 8.000 vụ tấn công mạng kể từ đầu năm nay, hãng tin Yonhap ngày 10/9 đưa tin.

Hàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạngAustralia thành lập đơn vị quân sự mạng đầu tiênTổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh an ninh mạng mớiTin tặc tấn công nhiều trang mạng của Chính phủ Thái Lan

Tin tặc nhắm mục tiêu vào Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo các nguồn thông tin của Quốc hội Hàn Quốc, các máy chủ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc bị tấn công 8.263 lần trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7. Con số này gần như tương đương với cả năm 2016, khi Bộ này bị tấn công 8.482 lần.

Hồi tháng 3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Quân đội nước này đã báo cáo một số lượng ngày càng tăng của các cuộc tấn công mạng, sau khi bắt đầu triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc.

Hệ thống THAAD được triển khai như một biện pháp an ninh trong bối cảnh các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa liên tiếp của Triều Tiên.

Trước đó vào đầu tháng 9 này, Seoul công bố việc triển khai thêm 4 giàn phóng của hệ thống THAAD, sau vụ thử nghiệm hạt nhân thứ 6 của Bình Nhưỡng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top