Thế giới

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo về hội nghị trực tuyến của ARF

ClockThứ Tư, 30/06/2021 10:09
Các vấn đề như đại dịch COVID-19, tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên, Myanmar và Biển Đông đã được thảo luận tại Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) của Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

Diễn đàn đại dương quốc tế lần thứ 2 sẽ diễn ra trong tuần nàySOM ASEAN+3: Nghiên cứu, phát triển vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quảHàn Quốc: Xuất khẩu tăng 2 con số, dấu hiệu tốt cho nền kinh tế toàn cầuBrazil có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ hai thế giớiMỹ-Anh sẽ hội đàm thương mại tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-EU

Các nước tham gia hội nghị trực tuyến. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo các nhà ngoại giao cấp cao của hai miền Triều Tiên và hơn 20 nước khác ngày 29/6 đã tổ chức một hội nghị trực tuyến để chuẩn bị cho một diễn đàn lớn về an ninh khu vực do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dẫn dắt.

Theo bộ trên, các vấn đề như đại dịch COVID-19, tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên, Myanmar và Biển Đông đã được thảo luận tại Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) của Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

Triều Tiên là một thành viên của ARF cùng với 26 quốc gia khác, trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ và Australia.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng tham dự hội nghị ARF dưới hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19. Năm nay, Đại sứ Triều Tiên tại Indonesia, ông An Kwang-il, tham dự hội nghị trù bị của ARF.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách chính trị của Hàn Quốc Yeo Seung-bae đã nhấn mạnh sự cần thiết về hợp tác quốc tế để đảm bảo tiếp cận công bằng toàn cầu đối với vaccine ngừa COVID-19 và thiết bị y tế.

Ông tái khẳng định cam kết của Seoul đối với việc mở rộng đóng góp cho Cam kết thị trường mở tiên tiến COVAX (AMC) để giúp các nước đang phát triển đảm bảo nguồn cung vaccine.

Theo kế hoạch, Hội nghị Bộ trưởng ARF lần thứ 28 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng Tám tới dưới sự chủ trì của Brunei.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top