ClockChủ Nhật, 02/04/2017 09:46

Bộ Ngoại giao Nga tung cú lừa ngày Cá tháng Tư

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đã đăng tải một đoạn ghi âm hài hước về "dịch vụ hacker Nga" trên mạng xã hội Facebook của cơ quan này nhân ngày nói dối (1/4).
Trụ sở của Bộ Ngoại giao Nga (Ảnh: Sputnik)
Trụ sở của Bộ Ngoại giao Nga (Ảnh: Sputnik)

Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/4 đã đăng trên trang mạng xã hội Facebook của cơ quan này một đoạn ghi âm với tên gọi “máy trả lời tự động của đại sứ quán Nga”, được cho là nhằm gửi tới các chính trị gia phương Tây trong ngày nói dối.

“Bạn đang gọi đến đại sứ quán Nga. Cuộc gọi này rất quan trọng với chúng tôi. Để sắp xếp một cuộc gọi kết nối một nhà ngoại giao Nga với các đối thủ chính trị của bạn, nhấn phím 1. Để sử dụng dịch vụ tin tặc Nga, nhấn phím 2. Để đề nghị can thiệp bầu cử, nhấn phím 3 nhưng hãy đợi cho đến mùa bầu cử tiếp theo nhé. Hãy lưu ý rằng tất cả các cuộc gọi đều được ghi âm để phục vụ cho mục đích đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ”, hãng tin TASS dẫn lại nội dung của đoạn ghi âm.

Đoạn ghi âm được thực hiện trước tiên bằng tiếng Nga và sau đó là tiếng Anh. Mặc dù đây chỉ là một trò đùa của các nhà ngoại giao Nga trong ngày Cá tháng Tư nhưng vẫn có người xem đây là sự thật. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chia sẻ trên Facebook một câu chuyện thú vị sau khi đoạn ghi âm này được đăng tải.

“Ngày 1/4, vào lúc 3 giờ chiều, các phóng viên của hãng thông tấn APđã gọi điện tới phòng thông tin của Bộ Ngoại giao Nga và yêu cầu “xác nhận chính thức” rằng đoạn ghi âm trên máy trả lời tự động chỉ là một trò đùa”, bà Zakharova cho biết.

Trò đùa của các nhà ngoại giao Nga được đưa ra trong bối cảnh ủy ban tình báo của Thượng viện và Hạ viện Mỹ cùng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Văn phòng của Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ hồi tháng 1 cũng công bố báo cáo nói Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho cấp dưới tìm cách hạ bệ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton để giúp Tổng thống Donald Trump đắc cử.

Trong khi đó, một số quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Trump cũng bị “tố” bí mật liên lạc với đại sứ Nga tại Mỹ, làm dấy lên những nghi ngờ về mối liên hệ giữa đội ngũ của ông chủ Nhà Trắng và giới chức Nga trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn đã phải từ chức vì vụ lùm xùm này.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần khẳng định rằng bất kỳ cáo buộc nào cho rằng Nga đã can thiệp vào các cuộc bầu cử, tấn công vào hệ thống máy tính hay cơ sở dữ liệu và tác động tới công việc nội bộ của các nước khác là hoàn toàn vô căn cứ. Tổng thống Putin ngày 30/3 cho biết những lời cáo buộc trên là những luận điệu “dối trá và viển vông”, được sử dụng cho các ý đồ chính trị tại Washington.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền
Return to top