ClockThứ Ba, 26/08/2014 16:53

Bộ Ngoại giao tuyên truyền về biên giới biển

TTH - Ngày 26-8, UBND tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Công tác Biên giới Quốc gia tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật liên quan đến biên giới biển và thông tin một số tình hình về Biển Đông, hải đảo cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao; ông Vũ Ngọc Minh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Thông tin và Tư liệu, Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, với những diễn biến phức tạp về tình hình trên Biển Đông trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi cơ quan, tổ chức, đoàn thể và người dân trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, công tác tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức xã hội về pháp luật biển đảo, chủ trương và các biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được Vụ trưởng Vũ Ngọc Minh trực tiếp truyền đạt, hệ thống toàn bộ những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên Biển Đông, nhất là các văn bản pháp lý về biển của quốc tế và khu vực; làm rõ chủ quyền của Việt Nam phù hợp với luật pháp quốc tế đối với Hoàng Sa và Trường Sa; chỉ rõ sự phi lý trong yêu sách “đường lưỡi bò” và các hành động ngang ngược của Trung Quốc. Việt Nam cũng đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, phù hợp với thông lệ Quốc tế nhằm bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích chính đáng của mình ở Biển Đông.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top