ClockThứ Tư, 24/10/2012 16:21

Bỏ nhau vì thiếu tin tưởng

TTH - Một đôi vợ chồng đang yên lành, bỗng ra tòa bỏ nhau, lý do: vợ không cho chồng cùng đứng tên thửa đất cha mẹ tặng cho.

Cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc của gia đình ông bà Lan, lâu nay là niềm mơ ước của nhiều gia đình khác. Con trai, con gái đều ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Khi các con có công việc ổn định, lấy vợ lấy chồng xong, ông bà Lan “cắt” đất cho con làm nhà. Nhiều năm qua, con cái, cha mẹ, ông bà sống quây quần.

 

Minh họa: Hương Trà

Tuổi đã cao, ông bà Lan nghĩ đến việc làm giấy tờ cho các con tài sản (quyền sử dụng đất). Con trai hay con gái đều được ông bà cho phần bằng nhau. Sau khi làm thủ tục tách thửa xong, mỗi người đứng tên diện tích 200m2. Đất ở phố như vậy là cả một tài sản lớn. Ông bà Lan yên tâm vì con cái hoàn toàn ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Cha mẹ có “trăm tuổi” thì cũng không còn điều gì phải lo nữa. Nhưng không bao lâu, không chỉ ông bà Lan rối như tơ vò mà người dân trong xóm cũng “mắt tròn mắt dẹt” khi vợ chồng cô út ra tòa bỏ nhau, nguyên nhân do chuyện đứng tên đất cát.

Trong những lần làm việc, hòa giải tại tòa án, chồng cô út (nguyên đơn trong vụ án xin ly hôn) không ngần ngại nói rõ lý do muốn dứt áo, là vì sau khi vợ được cha mẹ cho đất, cô nhất quyết không nhập tài sản riêng này vào tài sản chung vợ chồng, không để anh cùng đứng tên trong “sổ đỏ” với vợ. Người chồng lý giải, như vậy có nghĩa vợ không yêu thương, tin tưởng chồng thật sự, coi tài sản to hơn tình nghĩa vợ chồng. Thậm chí, trước đó, anh đã ra “tối hậu thư”, hoặc là để anh cùng đứng tên thửa đất, hoặc đường ai nấy đi, nhưng vẫn không “lay chuyển” được vợ.

Người vợ cũng gay gắt: “Nếu anh ta yêu thương tôi thật lòng thì cần gì phải lăn tăn chuyện ai đứng tên trong sổ đỏ. Vợ chồng chung sống với nhau suốt đời, thì dù không có tên trong thửa đất, tài sản này vẫn là của chung vợ chồng. Sau này con cháu tiếp tục thừa hưởng. Có đi đâu mà mất! Chính vì cứ khăng khăng như vậy nên khiến tôi nghi ngờ anh ta có “âm mưu” gì. Hay anh ta đã tính sau này không chung sống với tôi suốt đời. Nhưng đã đến nước đó, thì khi ra tòa, chỉ chia nhau tài sản chung vợ chồng tạo lập được, chứ sao lại tham lam nhăm nhe cả miếng đất của cha mẹ tôi gây dựng nên. Có chết tôi cũng phải bảo toàn đất đai, mồ hôi công sức cả đời của ông bà, cho con cháu ruột thịt, không để lọt vào tay người ngoài, dù chỉ là một thẻo…”

Chuyện của vợ chồng cô út, tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra lại làm “đau đầu” cán bộ tòa án. Bởi nó không chỉ là chuyện ai đứng tên trong sổ đỏ. Sâu xa đằng sau, cuộc sống vợ chồng họ hoàn toàn thiếu sự tin tưởng nhau nên mới dẫn đến cơ sự. Qua tình huống đất cát, sự thật đó bị lộ diện khiến cả hai đều hụt hẫng. Họ khẳng định tình cảm của họ đã bị tổn thương, hao khuyết đến độ, nếu có trở về chung sống thì cũng không “lành lặn”, hạnh phúc.

Tin tưởng nhau là yếu tố rất quan trọng tạo sự bền vững trong đời sống hôn nhân, nhưng trong cuộc sống, có nhiều đôi vợ chồng đang thiếu hụt điều này (dẫn đến đưa nhau ra tòa hoặc không ra tòa nhưng cuộc sống thiếu hạnh phúc). Xung quanh câu chuyện, người trong cuộc đau khổ với những phiền muộn riêng. Không ít lời bình luận, bàn ra tán vào với nhiều ý kiến không giống, thậm chí trái chiều, tuy nhiên, nhiều người ngoài cuộc không khỏi giật mình, lặng lẽ “rút kinh nghiệm”, để biết đường mà điều chỉnh, mong tránh tổ ấm tan vỡ bởi một trong những kẻ thù nguy hiểm của cuộc sống vợ chồng: thiếu hụt sự tin tưởng!

Phạm Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top