ClockThứ Tư, 06/01/2021 09:01

Bộ sạc của Apple nhỏ gọn hơn trong tương lai

Việc áp dụng công nghệ GaN trong tương lai có thể giúp bộ sạc của Apple trở nên nhỏ hơn.

iPhone 12 không đi kèm tai nghe hoặc bộ sạc trong hộpiPhone 12 được bán kèm bộ sạc nhanh 20W

Bộ sạc mới của Apple sử dụng công nghệ GaN sẽ nhỏ gọn hơn

Quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone của Appe không phù hợp với mong muốn của đa số người dùng nhưng điều đó không có nghĩa là Apple ngừng việc cải tiến thiết bị sạc của mình.

Công nghệ pin trên điện thoại thông minh và máy tính xách tay hầu như không thay đổi trong nhiều năm. Ngoài sạc nhanh trên điện thoại thông minh, nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng công nghệ GaN hoặc Gallium nitride cho bộ sạc. Điểm nổi bật của bộ sạc GaN là nhỏ và nhẹ hơn trong khi có thể công suất sạc đầu ra thậm chí cao hơn bộ sạc truyền thống.

Theo chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo, Apple được cho là sẽ cải tiến bộ sạc của mình cho năm 2021, hãng này có thể tung ra 2 đến 3 loại bộ sạc mới trong năm nay. Chi tiết kỹ thuật của chúng vẫn là bí mật nhưng những gì bộ sạc mới mang lại sẽ là công nghệ GaN.

Theo DigiTimes, hãng Navitas Semiconductor có trụ sở tại Ireland đã nhận được đơn đặt hàng từ Apple về chip GaN-on-Si của mình. Navitas cung cấp các chip này cho các công ty như Anker, Aukey và Belkin chuyên về các giải pháp năng lượng như bộ sạc và pin dự phòng. Những nhãn hàng danh tiếng này cũng bắt đầu tiếp thị về bộ sạc GaN trong các sản phẩm mới nhất của họ.

Vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể các bộ sạc mới của Apple ra mắt hoặc giá của chúng sẽ đắt hơn bao nhiêu.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Return to top