ClockThứ Ba, 12/12/2017 14:22

Bổ sung 553 tỷ đồng mua bù gạo dự trữ quốc gia

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với đề xuất của Chính phủ về việc bổ sung kinh phí mua bù gạo dự trữ quốc gia.

Trình bày Tờ trình của Chính phủ tại phiên họp thứ 19 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (12/12), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền từ nguồn dự trữ quốc gia 58.885 tấn gạo, tương ứng với số vốn khoảng 553 tỷ đồng.

Đến nay, Bộ Tài chính đã thực hiện xong việc cấp xuất số gạo nêu trên, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, phân bổ đúng đối tượng, góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung dự toán 553 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương để mua bù số gạo đã xuất cấp.

Phiên họp thứ 19 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cho rằng, trước diễn biến bất thường của thiên tai ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân, việc đảm bảo lượng gạo hỗ trợ cứu đói cho người dân là nhiệm vụ bức thiết, được ưu tiên đặt lên hàng đầu, bảo đảm thực hiện quy định của Luật dự trữ quốc gia.

Đồng thời, để bảo đảm mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dự trữ quốc gia và đúng với quy định của pháp luật về dự trữ quốc gia, cơ quan thẩm tra cho rằng, việc bổ sung dự toán 553 tỷ đồng để mua bù số gạo đã xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia như đề nghị của Chính phủ là cần thiết.

Việc Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc này là đúng thẩm quyền. Việc sử dụng dự phòng ngân sách trung ương là thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể cho những  nhiệm vụ cấp bách phát sinh ngoài dự toán.

Do đó, Uỷ ban Tài chính – Ngân sách nhất trí với đề nghị của Chính phủ về việc trích 553 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2017 để bổ sung kinh phí mua bù gạo dự trữ quốc gia.

Với 100% các thành viên tán thành, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết về việc bổ sung kinh phí mua bù gạo dự trữ quốc gia.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá

Các dự án (DA) đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá được triển khai từ nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, triển khai trên địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. UBND tỉnh đề xuất Trung ương, các bộ ngành bố trí nguồn vốn kết dư để tiếp tục đầu tư một số công trình nâng cấp hạ tầng thủy sản trên địa bàn.

Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Return to top