ClockThứ Sáu, 03/06/2022 15:39

Bổ sung kiến thức pháp luật cho người lao động Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

TTH.VN - Ngày 3/6, hơn 120 đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được bổ sung kiến thức pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Bảo hiểm xã hội…

Hơn 100 công nhân được trang bị kiến thức pháp luậtHiểu pháp luật để hành động đúngMở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật

Cụ thể, đoàn viên, người lao động được tiếp cận các nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động (sửa đổi năm 2019), những văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; đồng thời những kiến thức căn bản về nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động; việc xác định, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại trong quá trình lao động sản xuất.

Các học viên còn được truyền đạt những quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ; phương pháp xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ tại doanh nghiệp; nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. Những quy định về chế độ chính sách bảo hiểm xã hội đối với người lao động cũng được thông tin cụ thể đến người lao động tại lớp tập huấn này.

Lớp tập huấn do Công đoàn khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban Quản lý khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức.

 Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

Thực hiện phương châm đó, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn tìm nhiều cách làm sáng tạo, tạo niềm tin cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) với tổ chức công đoàn, cùng nhau hướng về đích chính là xây dựng quan hệ hài hòa và phát triển doanh nghiệp (DN) bền vững.

Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

TIN MỚI

Return to top