Kinh tế Kinh tế

03/08/2020 - 17:04

Vietnam Airlines

Bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất

TTH.VN - Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Vietnam Airlines đang tiếp tục thực hiện và bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt nhất để bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng. Hãng này cũng khuyến nghị hành khách cùng đồng hành, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam.

Vệ sinh khử khuẩn máy bay trước khi khởi hành

Để thuận tiện cho hành khách tra cứu, cập nhật thông tin, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng chuyên mục An toàn trải nghiệm hiển thị nổi bật ngay trên trang chủ website www.vietnamairlines.com. Hành khách có thể tự tìm hiểu các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, cũng như các lưu ý cần thiết tại chuyên trang này. Bên cạnh đó, hành khách được cập nhập liên tục và thường xuyên về các tiêu chuẩn phục vụ mới của hãng nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Theo đó, trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng “Vietnam Health Declaration” (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay.

Suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in,… đều được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn được các tổ chức y tế phê chuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách.

Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19…

Những tiêu chuẩn mới, dịch vụ mới của Vietnam Airlines như cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím… được áp dụng để ứng phó mạnh mẽ hơn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Để giảm thiểu tiếp xúc trong hành trình, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền).

Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu. Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng - quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

N.H

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP