ClockChủ Nhật, 26/09/2021 15:26

Bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự kì thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 4199 gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kì thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông do dịch bệnh.

So sánh phải ngang bằngĐH Huế tuyển bổ sung 1.822 chỉ tiêu phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPTSẽ điều chỉnh thừa, thiếu giáo viên cục bộNhiều điểm mới trong tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ

Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự kì thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh. Ảnh tư liệu: Đan Phương/Báo Tin tức

Theo công văn, do diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương khu vực phía Nam nên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức kì thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo. Ở phía Bắc, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kì thi này vào ngày 26/9/2021.

Để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành trước 15 ngày so với ngày xét tuyển.

Đồng thời, các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự kì thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 2 do dịch bệnh. Phương án này có thể xét kết quả học tập cấp Trung học Phổ thông kết hợp thi đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội…

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hơn 15.000 thí sinh của 44 tỉnh, thành phố đã không thể dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, được xét đặc cách tốt nghiệp. Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh cho nhóm đối tượng trên, ngày 10/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng sư phạm yêu cầu điều chỉnh đề án tuyển sinh, dành chỉ tiêu xét tuyển thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và được đặc cách tốt nghiệp này.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc

TIN MỚI

Return to top