ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:51

Bộ Tài chính chính thức chốt phương án kê khai, nộp thuế của Uber

Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan phải ủy quyền cho phía Uber Việt Nam hoặc một tổ chức khác để kê khai nộp thuế theo tỷ lệ đúng quy định.

Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Theo văn bản vừa được Bộ Tài chính gửi ngành thuế, nghĩa vụ thuế với Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan sẽ được thực hiện theo đúng quy định áp dụng với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.

Cụ thể, tỷ lệ phần trăm để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng là 3%. Tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu được hưởng là 2%.

“Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan ủy quyền cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam hoặc một tổ chức khác kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách Nhà nước theo tỷ lệ nêu trên đối với phần doanh thu được hưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber B.V Hà Lan theo hợp đồng ký kết với tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải,” hướng dẫn của Bộ Tài chính nêu lên.

Với tổ chức kinh doanh vận tải có ký hợp đồng với Uber B.V Hà Lan, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, các đơn vị này có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu được hưởng theo hợp đồng. Đại diện Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh, khoản doanh thu trên “không bao gồm phần doanh thu của phía Uber B.V Hà Lan.

Tương tự, cá nhân ký hợp đồng với Uber B.V Hà Lan sẽ nộp thuế theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu được hưởng, không bao gồm phần doanh thu của phía Uber. Qua đó, tỷ lệ phần trăm để tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng là 3%. Tỷ lệ phần trăm để tính thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng là 1,5%.

Tuy nhiên, riêng với cá nhân, văn bản của Bộ Tài chính chỉ rõ: “Công ty trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam hoặc một tổ chức được phía Uber B.V Hà Lan ủy quyền có trách nhiệm kê khai, nộp thuế thay cho cá nhân và cung cấp thông tin cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.”

Trước đó, trao đổi với phóng viên VietnamPlus, lãnh đạo Tổng cục Thuế cho hay, phía Uber đang có 3 khoản thu nhập gồm: Phí đăng ký mở tài khoản, phí hủy chuyến và cước phí thanh toán thực tế từ khách hàng. Theo đó, phía Uber sẽ chuyển 80% cước cho đối tác và hưởng phí dịch vụ 20%.

Uber là tập đoàn đa quốc gia sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để kết nối tài xế và hành khách. Uber có trụ sở chính tại Mỹ và đã thành lập hàng chục công ty con tại nước ngoài kể từ năm 2012 đến nay. Tại Việt Nam, công ty trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam được thành lập và thuộc sở hữu của Công ty Uber International Holding B.V ở Hà Lan.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là kết thúc thời điểm giải ngân vốn đầu tư công của năm 2023 theo quy định, vì thế áp lực đang rất lớn bởi hiện vẫn còn nhiều bộ, cơ quan trung ương, địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn trung bình của cả nước.

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công
Nhân đi nộp thuế…

Sao không thấy ai nhắc cho tiếng để bà con làm cái đăng ký thuế, bởi ai cũng nghĩ có “thẻ đỏ” thì nhà nước đã có thông tin, đã quản rồi…

Nhân đi nộp thuế…
Tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước

Thông tin về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) đến giữa tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, tổng thu cân đối NSNN lũy kế đến ngày 15/6/2023 ước đạt 810,2 nghìn tỷ đồng, bằng 50% dự toán. Trong đó, số thu ngân sách trung ương ước đạt 53,3%, số thu ngân sách địa phương ước đạt 46,2% dự toán.

Tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước
Khi thông tin minh bạch, hoàn thuế không còn là rào cản

Để doanh nghiệp có thêm nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn, ngành thuế đã nỗ lực hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục hoàn thuế kịp thời, giúp doanh nghiệp giảm bớt các gánh nặng tài chính.

Khi thông tin minh bạch, hoàn thuế không còn là rào cản

TIN MỚI

Return to top