ClockThứ Năm, 05/04/2012 16:00

Bộ Tài chính: Sẽ hỗ trợ DN, nhưng phải có địa chỉ

TTH - Theo Bộ trưởng Bô Tài chính Vương Đình Huệ, trong điều kiện khó khăn của các doanh nghiệp hiện tại, Bộ Tài chính đã có kế hoạch thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra kỹ lưỡng những vướng mắc ấy và có giải pháp phù hợp.

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI vừa được tổ chức sáng nay 5/4, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định, ngoài vấn đề tiếp cận vốn, Bộ Tài chính còn có các giải pháp khác giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Người đứng đầu ngành tài chính cho hay, hiện tổ công tác gồm nhiều cơ quan như Viện Chiến lược tài chính, Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan, Cục Tài chính doanh nghiệp, Vụ Ngân sách, Uỷ ban Chứng khoán… đã được lập ra để xây dựng báo cáo về các doanh nghiệp. Báo cáo này có thể hoàn thành vào cuối tháng 4 để đợi số liệu đầy đủ của những tháng trước.

“Quan điểm của Bộ là phải tập trung mọi nỗ lực để hỗ trợ cơ chế chính sách, vốn tài chính cho doanh nghiệp, nhưng phải có địa chỉ,” Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng, việc hỗ trợ với các doanh nghiệp cần xem xét, chỗ nào khó khăn thì mới cần hỗ trợ, doanh nghiệp nào thực tế không hoạt động được thì phải chấm dứt hoạt động.

Về những giải pháp hỗ trợ thuế cho doanh nghiệp, Bộ trưởng Huệ cho rằng, việc này cần phải tiếp tục cập nhật và tính toán. Bộ trưởng cũng cho rằng, có thể tính tới việc trình Chính phủ để đưa vào nội dung kỳ họp Quốc hội thứ III.

“Biết là khó khăn nhưng khó khăn đến cỡ nào, khó khăn ở đâu, vì lý do gì thì cần phải nghiên cứu thêm,” ông Huệ nói.

Đưa ra ví dụ về số lượng doanh nghiệp giải thể đang tăng khá nhanh, Bộ trưởng cho rằng, có tình trạng doanh nghiệp ảo, một chủ nhưng đăng ký nhiều doanh nghiệp. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp thấy giai đoạn này khó khăn, vốn không có nhiều nên tự bản thân họ cũng muốn rút lui, cơ cấu lại. vì thế phải phân tích số liệu thật kỹ về số lượng doanh nghiệp giải thể.

Nói thêm về những giải pháp thuế, Bộ trưởng Huệ cho biết, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng luật quản lý thuế trong đó có nhóm giải pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

“Ngoài ra, việc phân kỳ nộp thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng đã được tính tới,” Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhận định.

Xuân Dũng (Theo Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top