ClockThứ Hai, 10/11/2014 14:28

Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp giảm chi phí để giảm giá bán sữa

TTH.VN - Bộ Tài chính đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán.

Ngày 10/11, Cục Quản lý giá ra thông báo cho Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sơ kết, đánh giá tình hình việc thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, các Sở Tài chính chủ động có công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai giá theo quy trình, biểu mẫu của Bộ Tài chính. Sau khi các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá theo quy định, Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Các doanh nghiệp, đại lý thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký tại Sở Tài chính và Phòng Tài chính quận, huyện tại địa phương.

Đồng thời, đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong có cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm. 

 
Các doanh nghiệp cần tiết giảm chi phí nhằm giảm giá sữa. (Ảnh: KT)
 
Các doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện biện pháp giá tối đa đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của Bộ Tài chính. Đồng thời tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Theo quy định của Bộ Tài chính về áp dụng và hướng dẫn thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, thời hạn thực hiện đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 6 tháng kể từ ngày các văn bản trên có hiệu lực.

Như vậy, tính đến hết ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá và chuyển sang thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Để tiếp tục triển khai công tác bình ổn giá giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sau 6 tháng thực hiện, Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính thực hiện sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn từ ngày 1/6/2014 đến khi kết thúc thực hiện đăng ký giá (ngày 30/11/2014) trong đó nêu rõ kết quả thực hiện, khó khăn vướng mắc (nếu có), định hướng triển khai trong thời gian tới và báo cáo về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) trước ngày 20/11/2014. 

Đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định hiện hành.

PV (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top