Thể thao quốc tế

Bó tay với Mourinho

ClockThứ Bảy, 05/11/2016 06:01
TTH - Thay thế Louis Van Gaal bằng Jose Mourinho, Man United hy vọng tìm lại vinh quang một thời đang bị đánh mất. Với một đội hình có nhiều bổ sung chất lượng, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, như Ibrahimovic và Paul Pogba, đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ” đã có sự khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng. Thế nhưng, niềm vui chóng tàn khi Man United của “gã đặc biệt” Mourinho gần đây thi đấu bết bát. Bốn trận gần nhất tại giải Ngoại hạng mùa này, Quỷ đỏ không biết đến mùi chiến thắng.

Man United đang sa sút

Trên bảng xếp hạng, sau vòng 10, có một con số thống kê thú vị được đưa ra: Man United cách vị trí đầu bảng 8 điểm, đúng bằng khoảng cách giữa họ và vị trí xuống hạng (thứ 18 của Hull City). Điều đó cho thấy sự sa sút khủng khiếp của thầy trò Mourinho. Thậm tệ hơn nữa, 3 trận gần nhất Man United không thể chọc thủng lưới đối phương. Trong trận đấu với Burnley, các cầu thủ Man United tung ra 37 cú sút, con số kỷ lục ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, những cổ động viên có mặt trên sân Old Trafford không một lần được ăn mừng.

Mourinho vốn nổi tiếng là người hay tìm cách biện minh cho thất bại của đội bóng mà ông dẫn dắt. Hết đổ lỗi cho trọng tài, cầu thủ và “thần may mắn”, nhà cầm quân 53 tuổi lại vừa quy trách nhiệm cho Louis Van Gaal, người tiền nhiệm của ông. Theo tờ Mirror (Anh), Mourinho cảm thấy các cầu thủ Man United vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tư duy cứng nhắc dưới thời Van Gaal. “Gã đặc biệt” muốn các hậu vệ thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài lên cho những cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, mỗi khi có bóng, họ lại hay chuyền cho những tiền vệ trung tâm. Mourinho cũng bày tỏ mong muốn các cầu thủ Man United thực hiện những pha bật tường với tốc độ cao để tạo ra sự đột biến thay vì thi đấu chậm rãi và chủ động kiểm soát bóng như thời Van Gaal.

Vòng đấu thứ 11 Ngoại hạng Anh, Man United sẽ gặp Swansea, đội bóng đang đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Trong bối cảnh Mourinho đang có vẻ bó tay, chuyên gia Marcotti vừa “tư vấn” cho ông về chiến thuật và cách dùng người để giúp Man United thoát khỏi khủng hoảng. Marcotti cho rằng, Man United cần phải từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 mà Mourinho đang dùng để chuyển sang đá 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Martial hoặc Rashford cần phải được đẩy lên đá cặp tiền đạo với Ibrahimovic để họ gần khung thành hơn và cũng là để giải phóng bớt cho Ibrahimovic trước sự đeo bám của đối thủ. Ở tuyến giữa, Paul Pogba cần đá tiền vệ trái trong khi ở cánh đối diện có thể là chỗ dành cho Lingard. Đỉnh của “viên kim cương” lý tưởng nhất vào thời điểm này là Juan Mata.

Là người bảo thủ, thế nhưng trong hoàn cảnh này, muốn giải thoát con tàu Man United, Mourinho phải có thay đổi và lời khuyên của Marcotti cũng là một gợi ý hay đó chứ.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 8: Leicester 4-2 Manchester United
Ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏ

Leicester đối đầu với Man United vào lúc 21h00 ngày 16/10 là trận cầu tâm điểm của vòng 8 Premier League. Sau chuỗi thành tích bết bát trong thời gian gần đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải chịu sức ép rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ.

Ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏ
Ngoại hạng Anh, Vòng 4 : Manchester United 4-1 Newcastle
Màn trở về hoàn hảo của Ronaldo

Man United được chơi trên sân nhà tại vòng 4 Premier League khi có cuộc tiếp đón các vị khách Newcastle vào lúc 21h00 ngày 11/9. Đây là một trận đấu hết sức được mong chờ, đặc biệt là với các cổ động viên của Quỷ đỏ bởi họ sẽ được chứng kiến Cristiano Ronaldo, một huyền thoại của CLB thêm một lần nữa chạy trên thảm cỏ Old Traffold sau 12 năm rời khỏi nơi đây để chuyển tới Real Madrid.

Màn trở về hoàn hảo của Ronaldo
Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Tottenham 1-3 Manchester United
Bài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành công

Tháng 10 năm ngoái, Man United đón tiếp Tottenham trên sân nhà Old Traffold. Ngay phút thứ 2, họ đã có bàn mở tỷ số do công của Fernandes. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu là cơn ác mộng với Quỷ đỏ.

Bài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành công
Vòng 37 giải Ngoại Hạng Anh: Tottenham 3-0 Leicester
Bị “Gà trống” mổ 3 phát, Leicester lại “mời” Man United vào top 4

Với phong độ cực kì phập phù trong thời gian gần đây, chuyến làm khách trên sân của Tottenham được xem là thử thách cực đại với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra với “Bầy cáo” khi họ đã bị đội chủ nhà ấn đè bẹp 3 bàn không gỡ chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên.

Bị “Gà trống” mổ 3 phát, Leicester lại “mời” Man United vào top 4
Vòng 36 giải Ngoại Hạng Anh: Crystal Palace 0-2 Man United
De Gea “lên đồng”, Man đỏ bám sát Leicester

Làm khách trên sân của một Crystal Palace đã hết động lực thi đấu (đã chắc chắn trụ hạng) nhưng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành David De Gea, M.U mới có thể giành được 3 điểm trước đội chủ nhà, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng lọt vào top 4.

De Gea “lên đồng”, Man đỏ bám sát Leicester
Return to top