Thể thao quốc tế

“Bò tót” đã trở lại

ClockThứ Bảy, 12/11/2016 13:56
TTH - Sau kỳ Euro 2016 đáng quên, đội tuyển Tây Ban Nha đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ dưới thời tân HLV Julen Lopetegui. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, sau 3 trận đấu, các chú “bò tót” đã có 7 điểm, cùng với Italia chia sẻ ngôi đầu bảng G.

Diego Costa (số 19) đang chơi đúng sức mình trong màu áo Tây Ban Nha. 

Không chỉ là sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, Tây Ban Nha có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. De Gea chính thức là thủ thành của các chú “bò tót”. Diego Costa không được dự Euro 2016 vì những hành vi ứng xử không tốt trên sân cỏ. Dưới thời tân HLV Lopetegui, chân sút đang khoác áo Chelsea rất được tin tưởng giao cho vai trò mũi nhọn trên hàng công của Tây Ban Nha. Diego Costa đã có ngay 3 bàn thắng trong trận ra quân cùng tuyển Tây Ban Nha. Cùng góp mặt trên hàng công là những tên tuổi lớn: Nolito, Morata và gương mặt mới toanh Vitolo.

Không có gì thay đổi lớn ở hàng hậu vệ khi cặp trung vệ Piqué - Sergio Ramos được sử dụng và đôi cánh vẫn là các gương mặt quen thuộc Jordi Alba và Daniel Carvajal (dự bị là Sergi Roberto). Tuy nhiên, điều dễ dàng nhận thấy là sự xuất hiện và vai trò cầm chịch của Koke nơi tuyến giữa. Chính sự thông minh, khả năng cầm bóng, đọc trận đấu tốt và những đường chuyền như dọn cỗ của cầu thủ Atletico Madrid đã giúp “bò tót” Tây Ban Nha giữ được phong cách phối hợp nhuần nhuyễn quen thuộc từng đưa họ lên ngôi vương ở cả 2 đấu trường châu Âu và thế giới. Điều đó thể hiện rõ trong trận đấu gặp Italia khi mà cả hiệp 1, bóng chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ áo màu thiên thanh và chỉ có vận may giúp họ không bị thủng lưới.

Đối thủ của Tây Ban Nha ở vòng 4 vào đêm nay chỉ là đội bóng nhỏ Macedonia, đang trắng tay sau 3 trận ra quân. Một chiến thắng với 3 điểm trọn vẹn là điều chắc chắn dành cho thầy trò Julen Lopetegui. Tuy chưa có thể vượt lên được trước Italia, vòng đấu này cũng chỉ gặp Liechtenstein, nhưng “Bò tót” Tây Ban Nha đã cho thấy sự trở lại đầy ấn tượng trong cách sắp xếp đội hình và vận hành lối chơi mang đúng dáng dấp của “ông lớn” ngày nào”.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
Return to top