ClockChủ Nhật, 26/07/2020 14:54

Bỏ trà sữa, chọn “healthy”

TTH - “Sinh tố, trà chanh mấy đứa ơi”, “Tối về tạt qua quán sữa chua làm vài ly nghe...”. Mấy bữa nay, những lời mời chào như này đang dần chiếm sóng, thế chỗ cho các lời rủ rê về trà sữa, mì cay hay vô vàn thứ khác vốn trước giờ vẫn đang rất hot. Sự thay đổi trong nhu cầu này cho thấy lối ăn uống, giải trí của giới trẻ Huế đang dần hướng về phía healthy (lành mạnh) hơn.

“Bắt trend” cùng thời trang sắc tímĐi muôn nơi với CosplayStreet workout- nghệ thuật của cơ bắp

Vừa sáng đèn, các tiệm sữa chua đã bắt đầu đông khách

Phải gần chục năm nay, giải khát bằng trà sữa đã và đang là lựa chọn đầu tiên khi nghĩ đến của giới trẻ nhiều miền, bao gồm cả Huế. Từ trà sữa nhà làm, đến trà sữa hãng và nhiều biến tấu của trà sữa như trà sữa nướng, kem trà sữa... đều được thực khách chào đón nồng nhiệt. Lắm người đổi đời từ kinh doanh trà sữa, cũng lắm người đổi “form” từ khi nghiện loại thức uống này.

Thôi thì không nhắc về chuyện đổi đời. Đổi form, tức thay đổi vóc dáng, ý ở đây là tròn người ra vì trà sữa từ lâu đã là một combo không thể tách rời khi nhắc đến cái sự tăng cân “có thể lường trước được”. Thế nên, ngày càng có nhiều bài đăng cập nhật về sự lo lắng cho sức khỏe, vóc dáng, chứng tỏ nhu cầu tìm kiếm về một loại hình ẩm thực, giải khát mới đang trong chiều hướng tăng mạnh.

Check-in cùng xu hướng healthy

Hiểu được tâm lý này, lại thêm phần hướng đến mở rộng thị trường với nhiều dịch vụ mới mà chỉ độ 2 tháng đổ lại, phải 3 – 4 hàng sữa chua, 4 – 5 quán sinh tố trái cây, trà chanh, trà đào cùng lúc mở ra và đều được hưởng ứng hàng loạt. Chị Tuệ Mỹ (TP. Huế) đang dở tay đút miếng hoa quả dầm cho cô con gái nhỏ vẫn nhiệt tình chia sẻ: “Từ hồi có thêm các cửa hàng này, gia đình chị cũng thường hay lui tới. Phần để cho mấy đứa nhỏ dạo chơi, ngắm phố phường, phần cũng có thể nạp thêm chút vitamin mà không lo hại đến sức khỏe”.

Nhìn tổng thể, có một Huế đang thay đổi khẩu phần ăn rất khác, khi chỉ cần dạo vài vòng các cung đường lớn là có thể làm bước so sánh rõ mồn một. Những cửa hàng trà sữa hot hit ngày trước tuy vẫn sáng đèn, nhưng đã thôi không còn cảnh đông đúc, sắp hàng và chờ đợi như đoạn hoàng kim. Thay vào đó, cứ một cung đường 10 lô kinh doanh, sẽ xen kẽ 3 – 4 tiệm áo quần, 1 – 2 nhà hàng ăn uống và còn lại đều là các cửa hàng sữa chua Hạ Long, Quảng Ninh, trà chanh, trà đào, hay sinh tố trái cây tươi đủ kiểu. Ngó vào chậm chút nữa, sẽ thấy lấp ló trong lớp khách dày đặc là mấy cô cậu nhân viên không hở tay nhận order, lên món và phục vụ cho từng thực khách.

Hàn huyên cùng thức uống healthy

Trong một đợt rảnh tay, Minh Châu, giữ chân phục vụ trong tiệm trà chanh đường Hồ Đắc Di cho biết: “Em cũng chẳng rõ xu hướng này bắt nguồn từ đâu, chỉ biết khách đến ngày một đông. Mở quán từ 9h sáng đến 10h đêm, quán tụi em đông nhất vào tầm 6h chiều đổ lại. Nhiều hôm phải bán đến độ 250 - 300 cốc ngồi uống và mang về. Với mức giá của trà sữa từ 25.000 đồng - 60.000 đồng, song trước giờ chỉ thu về tầm 55gr đường, trên dưới 500 calories và ít nhất cũng phải chạy bộ từ trung tâm thành phố về đến Thuận An để tiêu tốn hết những gì đã thưởng thức thì quả thật, lựa chọn mới lành mạnh hơn luôn là một lý lẽ thuyết phục để một bên hút khách, một bên giãn người. Rồi cũng vì là giới trẻ, cái lứa mà ví tiền chưa bao giờ ổn định, song lại hay có mới nới cũ, đánh vào tâm lý chỉ cần chi khoảng 12.000 đồng – 40.000 đồng cho một bữa hàn huyên với trà chanh giải nhiệt cấp tốc, sữa chua ít năng lượng, đẹp da, tốt dáng, chỉ thế là đủ thêm một lý do nữa để xu hướng ăn vặt, uống vặt mới này chiếm ngôi thượng đỉnh.

Lẫn trong tiếng cười đùa của nhiều nhóm bạn, lúc này, dễ mà mấy lần nghe được “Ê, bữa ni tau bỏ hẳn trà sữa rồi. Bán chi mà mắc ỏm, cũng phì ra nhiều quá. Thôi, lần sau lại quán ni, trà chanh, trà đào, sữa chua... mà tiến tụi bây hí”... Tiếng Huế lúc này bớt dịu dàng hẳn, nhưng mấy độ mà “healthy hơn”, ý là vậy.

Bài, ảnh: HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Return to top