ClockThứ Hai, 30/07/2018 12:45

Bố trí điểm, bãi đỗ xe hợp lý

TTH - Đầu tư hạ tầng bến bãi đỗ xe, tính toán đến phương án đưa - đón du khách hợp lý sẽ góp phần nâng cao hiệu quả du lịch trên địa bàn TP. Huế.

Sử dụng bãi đỗ xe mới ở lăng vua Khải Định từ 16/6Dự án bãi đỗ xe tại lăng vua Khải Định: Sẽ bố trí lực lượng giám sát khi thi côngGiảm tải cho các bến xe du lịch

Chiếc ô tô chở khách du lịch dừng sát bên lối vào cổng lăng Tự Đức. Đoàn khách xuống xe mua vé vào thẳng trong lăng, sau đó từ một lối khác bước lên xe sau khi đã tham quan xong. Tiện lợi cho du khách rất dễ thấy nhưng có một thời gian chúng ta khai thác du lịch còn thiếu sự tính toán.

Xe điện đưa du khách tham quan hoàng thành

Từng đi tham quan khá nhiều địa phương song tôi chưa thấy có nơi nào du khách lại được đưa đón ngay tại chân điểm tham quan như vậy. Việc ô tô dừng lại đưa đón khách cận chân di tích sẽ rút ngắn thời gian cho chuyến tham quan nhưng cũng giảm đi tính trải nghiệm, sự háo hức của du khách trước khi bước vào di tích. Ngoài nguồn thu được từ phí tham quan, các hàng quán bên đường khó có cơ hội bán nước giải khát, sản vật địa phương, hàng lưu niệm, chưa kể ảnh hưởng đến trật trật tự an toàn giao thông ngay trước lối vào di tích.

Chính quyền TP.Huế, ngoài nguồn vốn từ ngân sách đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các bến bãi phục vụ cho việc đậu đỗ phương tiện tại các điểm tham quan. Thời gian qua, khá nhiều bến bãi đỗ xe được quan tâm xây dựng, mở rộng, chỉnh trang như: Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng, điểm đỗ xe gần Bảo tàng Hồ Chí Minh, bến thuyền Tòa Khâm, bãi đỗ xe lăng Khải Định…

Một số điểm đỗ xe khác sẽ được đầu tư như vườn hoa kết hợp điểm đổ xe tham quan Đàn Nam Giao, bãi đỗ xe lăng Tự Đức. TP. Huế vừa thống nhất chủ trương chỉnh trang khu đất thuộc công viên Phú Xuân (gần cầu Dã Viên) làm điểm đỗ xe xanh. Điểm chung của các điểm đổ xe này là đều được đầu tư nâng cấp, hoặc xây dựng thiết kế mới khang trang, vị trí xây dựng được lựa chọn, cân nhắc bảo đảm khoảng cách tương đối với các điểm tham quan, không chỉ thuận tiện cho du khách đến tham quan, giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông tại các điểm tham quan và tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, buôn bán thuận lợi hơn.

5 năm gần đây, hệ thống xe điện cũng được đưa vào phục vụ khách tham quan đã phát huy hiệu quả tốt, tăng nguồn thu trong khai thác du lịch, từ số lượng 18 xe thời điểm khai trương vào năm 2013 đến thời điểm này, hệ thống xe điện Hoàng Thành phục vụ du khách tham quan gần 50 chiếc, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hạ tầng bến bãi đã có được sự đầu tư, tuy nhiên vẫn còn thiếu và chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Sau gần một năm tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu - Chu Văn An đi vào hoạt động, bến bãi giữ xe ở khu vực này vẫn là một điểm nóng; điểm đậu đỗ xe bến xe du lịch Nguyễn Hoàng, Tòa Khâm thường xuyên quá tải vào giờ cao điểm, gây nên tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự và gây những ấn tượng không tốt với du khách…

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, ông Nguyễn Việt Bằng cho biết, sau khi phân tích hiện trạng cũng như nghe ý kiến góp ý, phản ánh của các cá nhân, doanh nghiệp trong hội nghị chuyên đề về du lịch mới đây, Phòng Quản lý đô thị đang nghiên cứu để tham mưu đề xuất UBND TP. Huế phương án sắp xếp bố trí lại các điểm đậu đỗ xe, mở rộng khu vực giữ xe ở khu vực phố đi bộ, đề xuất các phương án đón trả khách hợp lý hơn ở điểm đỗ xe Tòa Khâm để giảm ắch tắc. Sau khi tuyến đường đi bộ ven sông Hương đi vào hoạt động, số lượng người và phương tiện có nhu cầu gửi xe trên trục đường Lê Lợi sẽ đông hơn nên đơn vị đang khảo sát và lên phương án phối hợp cùng các cơ quan bố trí các điểm giữ xe ở khu vực này để phục vụ người dân và du khách.

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắp xếp vị trí việc làm: Bảo đảm chính xác, hợp lý

Xây dựng đề án vị trí việc làm (VTVL) là cơ sở nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn thiện xây dựng danh mục VTVL, bản mô tả công việc và khung năng lực của VTVL để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sắp xếp vị trí việc làm Bảo đảm chính xác, hợp lý
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết
Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp:
Khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất

Khi thuê xe đi Đà Lạt khách hàng có đa dạng các sự lựa chọn với nhiều chủng loại xe và các hãng xe khác nhau. Cùng Dalat Holiday khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin chi tiết.

Khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất
Return to top