ClockThứ Hai, 12/07/2021 16:52
Tìm kiếm công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3:

Bố trí thời gian tìm kiếm khoa học, hợp lý

TTH.VN - Ngày 12/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đến kiểm tra và chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3; động viên thân nhân gia đình nạn nhân và các lực lượng đang tích cực tìm kiếm.

Tạm dừng tìm kiếm các công nhất mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Kiểm tra công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Tìm thấy thêm nhiều vật dụng của công nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3Tập trung lực lượng và phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích giai đoạn 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (bên trái) chỉ đạo tại hiện trường tìm kiếm

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao tiến độ cũng như tinh thần làm việc của các lực lượng.

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt, địa hình khó khăn nhưng các lực lượng đã triển khai công tác tìm kiếm với trách nhiệm cao, không bỏ sót tất đất nào trong khu vực tìm kiếm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng trong ngày hôm nay tập trung phương tiện để hoàn thành việc tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2, đồng thời chở đất, đá, lấp suối, mở đường tiếp cận bãi bồi số 3 để tiếp tục tìm kiếm.

"Những ngày tới sẽ tiến hành tìm kiếm tại bãi bồi số 3, đây là khu vực được đánh giá khó khăn nhất do có các bãi đá ngầm, có vực sâu và nhiều tảng đá lớn chắn ngang giữa lòng suối, vì vậy các lực lượng cần tiếp tục đánh giá tình hình, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể",  Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tìm kiếm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nên bố trí thời gian tìm kiếm khoa học, "sáng tranh thủ làm sớm, chiều làm muộn nghỉ muộn". Quá trình tìm kiếm tổ chức chặt chẽ, khẩn trương bằng nhiều phương án tối ưu, hiệu quả. Phát huy tối đa lực lượng, phương tiện, việc tìm kiếm phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người.

Động viên và chia sẻ sâu sắc với những đau thương mất mát của các gia đình đang có người thân vẫn đang còn mất tích. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định các lực lượng sẽ làm hết tinh thần, trách nhiệm để đẩy nhanh hơn nữa công tác tìm kiếm trong những ngày tới, "dù có khó khăn đến đâu cũng sẽ cố gắng tìm kiếm theo kế hoạch, phương án đã đề ra".

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top