ClockThứ Hai, 08/08/2016 08:54

Bộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp ở khu vực Olympic

Bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha bị cướp dùng dao trấn áp tại khu vực tổ chức thế vận hội Olympic nhưng đã may mắn được giải thoát kịp thời.

Mỹ gửi hơn 1.000 điệp viên bảo vệ Olympic RioPhá hủy thành công một quả bom gần đường đua xe đạp Olympic RioOlympic 2016: FBI đóng vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo an ninhBrazil: Không có kẻ khủng bố nào có thể vào đất nước tấn công Olympics

 
Bộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp ở khu vực Olympic
Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, khi đang cùng một trợ lý đi gần khu vực tổ chức môn thi rowing, bộ trưởng giáo dục Bồ Đào Nha, ông Tiago Brandao Rodrigues, bị một nhóm cướp tấn công.

Vụ tấn công nhanh chóng bị lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực gần hồ nước phát hiện. Nhóm cướp bị bắt và tư trang của ông Rodrigues đã được trả lại.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vụ cướp nhằm vào các du khách tới tham dự thế vận hội Olympic tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Trong những năm qua, thành phố Rio đã giảm đáng kể số vụ phạm pháp, tuy nhiên vài tháng qua đã tăng vọt trở lại số vụ giết người và tấn công của các băng nhóm tội phạm.

Chính quyền Brazil cho biết đã có 85.000 cảnh sát và quân nhân được điều động giữ an ninh trên các khu phố ở Rio, gấp đôi so với lượng nhân viên an ninh được điều động tại thủ đô London của Anh trong mùa thế vận hội năm 2012.

Tuy nhiên bất chấp điều đó, các vụ tấn công vẫn xảy ra.

Bộ trưởng tư pháp Brazil cũng đã xác nhận thông tin chính nhân viên điều phối an ninh, ông Felipe Seixas, cũng đã bị cướp tấn công khi rời khỏi lễ khai mạc Olympic hôm thứ sáu (5-8).

Lúc đang ở bên ngoài sân vận động Maracana cùng hai cảnh sát chìm, ông Seixas gặp phải nhóm cướp khoảng 5 tên mang theo dao và đi xe đạp. Một trong những tên đó đã bị một cảnh sát chìm bắn chết.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

TIN MỚI

Return to top