ClockChủ Nhật, 04/03/2018 14:33

Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc thăm Việt Nam

TTH.VN - Chuyến thăm nhằm hỗ trợ gói thầu của các công ty trong nước đối với những dự án cơ sở hạ tầng và mở rộng quan hệ kinh tế với các quốc gia Đông Nam Á, văn phòng của bà Kim ngày 4/3 cho hay.

Việt Nam tham dự khoá huấn luyện sỹ quan LHQTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

Bà  Kim Hyun-mi, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc trong một bài phát biểu tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, bà Kim Hyun-mi sẽ bắt đầu chuyến công du kéo dài 4 ngày vào ngày mai (5/3), để gặp các quan chức cấp cao và doanh nhân trong ngành vận tải và xây dựng.

Tại Việt Nam, bà Kim sẽ ký một biên bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị và giao thông vận tải, đồng thời thảo luận phương thức mở rộng hợp tác trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Sau đó, nhà hoạch định chính sách Hàn Quốc sẽ đến Singapore để tiến tới một biên bản ghi nhớ khác về phát triển nhà ở và thành phố, cũng như những dự án thành phố thông minh.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc đang bày tỏ nhiều sự quan tâm hơn đến các quốc gia Đông Nam Á, như một cách để đa dạng hoá thị trường xuất khẩu của họ, khi phải đối mặt với chủ nghĩa bảo hộ ngày càng gia tăng ở những đối tác thương mại lớn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top