Thế giới

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ghi sổ tang Nữ hoàng Elizabeth II

ClockThứ Bảy, 10/09/2022 16:42
Sáng 10/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng đại sứ Anh tại Việt Nam để ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi điện chia buồn một ngày trước đó.

Biểu tượng duy nhất và thân thuộc của nước AnhNữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, hưởng thọ 96 tuổiAnh kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn (giữa) ghi sổ tang chia buồn tại nhà riêng đại sứ Anh tại Việt Nam sáng 10/9 - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Đại diện Vụ Châu Âu, Cục Lễ tân Nhà nước và một số đơn vị của Bộ Ngoại giao cũng tháp tùng Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn.

Trong sổ tang, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Việt Nam đã "bày tỏ thương tiếc Nữ hoàng Elizabeth II, nhấn mạnh sự trân trọng đối với những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ của Nữ hoàng đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh", theo thông tin Bộ Ngoại giao cung cấp cho báo chí trưa 10/9.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II băng hà tại lâu đài Balmoral thuộc Scotland chiều 8/9 ở tuổi 96, theo thông báo của Điện Buckingham. Bà là vị quân vương có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh (hơn 70 năm, từ tháng 2/1952 đến tháng 9/2022).

Ngày 9/9, được tin Nữ hoàng Anh qua đời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Liz Truss. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle. 

Trong điện, lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc, đồng thời bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.

Trước đó, các cơ quan đại diện Vương quốc Anh tại Việt Nam đã mở sổ tang Nữ hoàng từ chiều 9/9 và sổ tang trực tuyến.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết tất cả người dân muốn chia sẻ cảm xúc, gửi lời chia buồn đến Anh qua sổ tang có thể đến Đại sứ quán Anh ở tầng 4, số 31 phố Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Anh tại số 25 đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM trong thời gian từ 9h đến 16h mỗi ngày từ 12 đến 16/9.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top