ClockThứ Bảy, 01/10/2016 06:22

Bộ trưởng Carter: Mỹ vẫn tiếp tục duy trì vai trò an ninh ở châu Á

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các cam kết an ninh của Mỹ ở châu Á, tin từ CNN cho biết.

Tổng thống Obama: Mỹ sẽ can dự dài lâu với châu ÁKhi nào Mỹ chấm dứt "tái cân bằng" sang châu Á?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter phát biểu tại căn cứ USS Carl Vinson, California, Mỹ ngày 29/9/2016Ảnh: CNN

Trong bài phát biểu về chính sách của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương ngày hôm (29/9) qua tại San Diego, California, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter bày tỏ lo ngại về các hoạt động hàng hải ngày càng gia tăng của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các cam kết an ninh của Mỹ ở khu vực này.

Bộ trưởng Carter cho biết, Hoa Kỳ đã và đang triển khai các thiết bị quân sự tiên tiến, gia tăng số lượng nhân viên quân sự cũng như lượng tàu thuyền trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo chính sách tái cân bằng của chính quyền Tổng thống Obama ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo lời Bộ trưởng Carter, Mỹ đang bước vào giai đoạn tiếp theo của chính sách xoay trục sang châu Á, và sẽ tiếp tục nâng cao lợi thế quân sự của mình để duy trì một lực lượng hùng mạnh nhất trong khu vực.

Thành viên cấp cao của Lầu Năm Góc cũng cho biết thêm rằng, Mỹ sẽ đẩy nhanh việc triển khai các máy bay do thám dưới biển và phát triển của máy bay ném bom tàng hình thế hệ kế tiếp.

Theo phân tích của các nhà quan sát, bài phát biểu này của Bộ trưởng Quốc phòng Carter dường như nhằm thuyết phục chính quyền Mỹ kế tiếp vẫn duy trì các cam kết an ninh ở châu Á, khi Tổng thống Barack Obama sẽ kết thúc nhiệm kỳ trong khoảng 4 tháng nữa.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNN & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top