Thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sẽ hội đàm với lãnh đạo Mỹ, Anh, Ấn, EU

ClockThứ Bảy, 01/05/2021 09:26
TTH.VN - Tuần tới, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui-yong sẽ có cuộc hội đàm song phương với các lãnh đạo đồng cấp của Mỹ, Anh, Ấn Độ và Liên minh châu Âu bên lề phiên họp của Nhóm G7 diễn ra tại London.

G7 sẽ ủng hộ việc gia hạn hoãn thanh toán nợ cho các quốc gia nghèo nhấtHàn Quốc và Australia điện đàm bàn về việc tham gia hội nghị G7Tổng thống Donald Trump muốn mời Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7Mỹ - Nhật - Hàn tiến hành đàm phán an ninhAMRO: Các nền kinh tế ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 6,7%

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui-yong. Ảnh minh họa: Korea Net/VOV

Cuộc họp trực tiếp đầu tiên của bộ trưởng ngoại giao các nước trong nhóm G7 trong hơn 2 năm sẽ diễn ra từ ngày 3-5/5. Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, Nam Phi và Brunei – Chủ tịch luận phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2021 đã được mời làm khách mời tham dự cuộc họp.

Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Chung dự kiến sẽ hội đàm với người đồng cấp phía Anh là Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Dominic Raab, đánh dấu cuộc đối thoại chiến lược cấp bộ trưởng ngoại giao lần thứ 6 của hai nước, được tổ chức tại Chevening House ở Kent, gần London vào ngày 6/5.

Trong khuôn khổ phiên hội đàm, hai lãnh đạo sẽ thảo luận về sự phát triển ổn định của quan hệ song phương khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), cũng như tình hình trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề toàn cầu khác như biến đổi khí hậu và sức khỏe cộng đồng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Chung cũng có kế hoạch gặp riêng các đối tác phía Mỹ, Ấn Độ và EU bên lề cuộc họp G7.

Do một số bất đồng vẫn còn tồn tại, hiện chưa rõ lãnh đạo hai nước Hàn Quốc, Nhật Bản có gặp nhau hay không.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top