Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Canada thảo luận hợp tác với Iraq

ClockThứ Hai, 21/12/2015 07:18
TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan cho biết, ông vừa thảo luận với các đối tác Iraq về các vấn đề an ninh và hợp tác giữa hai nước, hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin sáng nay (21/12).


Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan có chuyến thăm bất ngờ đến Trung Đông. Ảnh: Dailystar

Bộ trưởng Quốc phòng Sajjan hiện đang có chuyến thăm bất ngờ tới các quốc gia Trung Đông và có cuộc gặp với người đồng nhiệm Iraq Khaled Obeidi, cũng như với một số quan chức cấp cao người Kurd.

"Trong cuộc họp, chúng tôi đã thảo luận về vấn đề an ninh, các hoạt động trên mặt đất, và tìm thấy những điểm mấu chốt mà Canada có thể đóng một vai trò lớn, như là một đối tác trong các nỗ lực quốc tế. Từ sự tham gia đó, chúng tôi sẽ có một vai trò tích cực hơn trên mặt đất, trong các hoạt động vì một tương lai tốt đẹp hơn cho Iraq", Bộ trưởng Sajjan nói với các phóng viên vào ngày hôm qua (20/12), theo như trích dẫn của hãng tin CBC.
Các máy bay chiến đấu CF-18 của Canada hiện đang tham gia vào các nhiệm vụ chiến đấu trên không của một liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, nhằm chống lại nhóm chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) – tổ chức khủng bố kẻ thù của nhiều quốc gia, trong đó có Nga. Canada cũng đã triển khai đào tạo người Kurd ở miền bắc Iraq vào năm 2014.
Tuy nhiên, hồi cuối tháng 10 vừa qua, tân Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố, tất cả các máy bay Canada sẽ rút khỏi cuộc chiến vào ngày 31/3 năm tới.
Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top