ClockThứ Tư, 25/01/2017 13:48

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định quan hệ “bền vững” với NATO

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, mối quan hệ giữa Washington với NATO là “bền vững”.

Thủ tướng Anh: Ông Trump "thừa nhận tầm quan trọng của NATO"NATO nhận được sự bảo đảm về hợp tác từ ông Donald TrumpBáo Đức: NATO sợ ông Trump sẽ đưa quân Mỹ ra khỏi châu Âu

AFP  ngày 24/1 đưa tin, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã khẳng định cam kết giữ quan hệ “bền vững”với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bất chấp việc trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho rằng, liên minh này là “lỗi thời”.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. (Ảnh: EPA)

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis, lời trấn an khẳng định cam kết về mối quan hệ bền vững với NATO của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis được đưa ra trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Anh Michael Fallon ngày 24/1.

Ngay từ khi tiến hành chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây hoang mang khi nói rằng Washington sẽ suy nghĩ kỹ trước khi viện trợ cho một đồng minh NATO nếu như quốc gia đó không làm tròn bổn phận của mình. 

Hôm 16/1 vừa qua, ông Trump một lần nữa lại cho rằng, NATO đã “lỗi thời” và “có nhiều vấn đề”.

Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, ông Mattis cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ và Anh sẽ luôn có mối quan hệ gần gũi đặc biệt mà trong đó quan hệ quốc phòng là một nền tảng.

Theo Lầu Năm Góc, cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Quốc phòng Mỹ - Anh được thực hiện ngay trong ngày đầu tiên ông Mattis chính thức làm việc trên cương vị ông chủ Lầu Năm Góc. Ngoài cuộc điện đàm với ông Michael Fallon, Bộ trưởng Mattis còn có cuộc gọi cho Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Saijan./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top