Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Việt Nam

ClockThứ Tư, 28/07/2021 16:04
Chuyên cơ chở phái đoàn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã hạ cánh xuống Hà Nội chiều nay 28/7. Ông Lloyd Austin sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ thăm chính thức Việt NamBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin muốn thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Việt Nam là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du Đông Nam Á của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Sau khi rời Alaska, ông Austin đã tới và tham dự sự kiện ở Singapore hôm 27-7. Sau khi thăm Việt Nam, theo lịch trình, ông Lloyd Austin sẽ tới Philippines.

Bộ trưởng Lloyd Austin là quan chức cấp cao đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden tới thăm Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Chuyến bay của ông Austin hạ cánh ở Hà Nội trưa 28/7 - Ảnh chụp màn hình/ĐSQ Mỹ tại Việt Nam

Giới quan sát khu vực nhận định đây là chuyến thăm quan trọng, thể hiện cam kết của Mỹ với khu vực Đông Nam Á, và rộng hơn là Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Ông ấy muốn chứng minh cam kết của chúng tôi với khu vực, nhằm tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ phát triển giữa Mỹ và Việt Nam. Đồng thời, đến đây với tư cách là quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Biden thăm Việt Nam tới nay, ông ấy sẽ tái khẳng định cam kết ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19, và đề cập tới một số cách thức mà chúng tôi đang thực hiện" - đại tá Thomas Stevenson, tùy viên quốc phòng Mỹ tại Việt Nam, nói với Tuổi Trẻ Online.

Được biết trong chiều nay 28/7, Bộ trưởng Lloyd Austin sẽ gặp gỡ các thành viên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Sáng 29/7, ông dự lễ đón và hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang tại Hà Nội.

Trong chương trình làm việc, ông Austin cũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top