ClockThứ Hai, 29/08/2016 06:00

Bộ trưởng Quốc phòng, Ngoại giao Mỹ-Hàn sắp hội đàm về Triều Tiên

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Hàn Quốc có kế hoạch đến Washington (Mỹ) vào tháng 10 tới đây để gặp các đối tác của nước này và thảo luận về cách giải quyết tốt hơn những mối đe dọa đang ngày càng tăng từ Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se cho hay.

Mỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều TiênHàn-Mỹ tăng cường hợp tác đối phó tham vọng hạt nhân Triều TiênHàn Quốc: Muộn nhất tới cuối năm 2017 sẽ vận hành THAADHàn Quốc hoan nghênh Mỹ siết chặt trừng phạt Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se​. Ảnh: Yonhap

Trong một chương trình được phát sóng trên truyền hình địa phương hôm 28/8, ông Yun Byung-se nói rằng, các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của 2 nước sẽ thảo luận về những biện pháp "cụ thể", để ngăn Bình Nhưỡng đẩy mạnh tham vọng hạt nhân và tên lửa của mình.

"Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và các đồng minh của chúng tôi để cho Triều Tiên thấy những hậu quả liên quan đến việc phát triển hạt nhân và tên lửa", nhà ngoại giao hàng đầu Hàn Quốc khẳng định.

Đối với Seoul, hiện không phải là thời điểm thích hợp để đề xuất một vòng đối thoại với Bình Nhưỡng. Thay vào đó, điều quan trọng là tạo điều kiện và môi trường để cho Bình Nhưỡng thấy rằng, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa, ông Yun Byung-se nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top