ClockThứ Sáu, 17/02/2017 14:21

Bộ trưởng Quốc phòng từ 27 nước chống IS sắp nhóm họp vào mùa thu

TTH.VN - Các Bộ trưởng Quốc phòng từ 27 quốc gia tham gia chiến dịch chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) nhất trí sẽ lại gặp nhau lần nữa vào mùa thu năm nay để thảo luận về tình trạng của chiến dịch, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sarah Higgins cho biết.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệt

Một cuộc họp của các Bộ trưởng nhằm chống lại IS. Ảnh: Trend.

Theo ông Higgins, các Bộ trưởng sẽ thảo luận về cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan IS trong bối cảnh "môi trường thay đổi" liên tục.

"Các Bộ trưởng nhất trí sẽ gặp lại nhau vào mùa thu năm 2017 để thảo luận về tình trạng của chiến dịch và xem xét các điều chỉnh bổ sung, dựa trên những thay đổi môi trường và từ các bài học rút ra", ông Higgins cho biết trong một tuyên bố hôm qua (16/2).

Theo tin từ Sputnik, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hoan nghênh các đại biểu có mặt tại Brussels để thảo luận về những nỗ lực nhằm đánh bại IS ở Iraq và Syria, và để có được một bản cập nhật về kế hoạch quân sự suốt năm 2017.

Sau sự nổi lên của IS vào năm 2014, liên minh do Mỹ dẫn đầu gồm 68 quốc gia được thành lập để chống lại nhóm khủng bố cực đoan này. Hiện liên minh vẫn đang tiến hành các cuộc không kích chống lại IS tại Syria và Iraq. Các cuộc tấn công tại Iraq đang được tiến hành dưới sự hỗ trợ của chính phủ Iraq, nhưng cuộc chiến tương tự ở Syria lại không được chính phủ của Tổng thống Bashar Assad hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc uỷ quyền.

Nga cũng bắt đầu các hoạt động quân sự tại Syria từ ngày 30/9/2015, theo yêu cầu của chính phủ Syria. Song song với mục tiêu tiêu diệt khủng bố, Nga cũng hoạt động như một trung gian trong quá trình hòa giải trong nội bộ Syria, và cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường Syria.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top