ClockThứ Hai, 09/05/2016 06:13

Bộ trưởng Tài chính Anh: Brexit sẽ khiến giá nhà ở Anh sụt giảm nghiêm trọng

TTH.VN - Người đứng đầu Kho bạc Anh - Bộ trưởng George Osborne - cho rằng nếu các cử tri Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu sắp diễn ra vào tháng 6 tới, đó sẽ là một "thảm họa" đối với thị trường việc làm và các chủ sở hữu nhà cửa ở Anh sẽ phải đối mặt với "những tổn thất đáng kể" do giá nhà thấp hơn, tin từ PressTV sáng nay (9/5).

Mỗi hộ gia đình Anh sẽ mất 6.000 USD/năm nếu Anh rút khỏi EUIMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầuRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảng

Bộ trưởng Tài Chính Anh George Osborne​. Ảnh: AFP

"Đây không chỉ là câu hỏi lớn của chúng ta trên cương vị một quốc gia mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo tài chính của người dân", Bộ trưởng Tài Chính Anh George Osborne cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ITV ngày hôm qua (8/5).

"Tôi khá chắc chắn rằng sẽ có một sự sụt giảm lớn trong giá trị căn nhà của người dân và trong giá trị các khoản thế chấp. Đó là một trong các ví dụ điển hình về những tác động, những ảnh hưởng kinh tế mà chúng ta nhận được nếu rời khỏi EU", ông nói, dẫn đầu phía lập luận cho rằng rời bỏ EU sẽ gây nhiều tổn thất cho người dân Anh.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng cho thấy, nhiều cử tri Anh tin rằng ở lại EU sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nền kinh tế Anh, tuy nhiên vẫn có nhiều người ủng hộ việc rời khỏi EU.

Nền kinh tế và các tác động từ việc Anh rời khỏi EU về vấn dề việc làm, tiền lương và thương mại là một chiến trường quan trọng cho cả hai phía trong chiến dịch "rời khỏi" và "ở lại" với khối 28 thành viên EU trước khi người dân Anh tiến hành bỏ phiếu vào 23/6 tới.

Chiến dịch "rời khỏi EU" nói rằng, nền kinh tế Anh sẽ phát triển mạnh trong thời gian dài ở ngoài EU khi Anh sẽ có thể tiến hành các giao dịch thương mại của riêng mình, giữ lại trong nước các khoản chi tiêu đóng cho góp ngân sách EU và co lại các quy tắc và quy định.

Trong khi đó, với chiến dịch "ở lại EU", những người ủng hộ cho rằng rời khỏi EU sẽ đe dọa đến sự thịnh vượng của Vương quốc Anh, làm giảm ảnh hưởng của nước này trong các vấn đề toàn cầu, và kết quả là tạo ra các rào cản thương mại giữa Vương quốc Anh và EU.

Bộ trưởng Osborne cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng, rời bỏ thị trường chung châu Âu sẽ là "thảm họa" đối với việc làm cho người dân Anh.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV & Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

TIN MỚI

Return to top