Thế giới

Bộ trưởng Tài chính ASEAN nhất trí triển khai rộng rãi tiêm chủng COVID-19

ClockThứ Tư, 31/03/2021 07:32
TTH.VN - Các Bộ trưởng Tài chính của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa nhất trí tăng cường gấp đôi nỗ lực để triển khai chiến dịch tiêm chủng ngừa dịch bệnh COVID-19 rộng rãi, nhằm giúp biên giới của các quốc gia được mở cửa trở lại một cách an toàn.

Các nước nỗ lực tiêm chủng, phục hồi nền kinh tế sau đại dịchASEAN xem xét triển khai chứng nhận vaccine COVID-19 kỹ thuật số

Các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 6 năm 2020. Hội nghị do Việt Nam chủ trì, và cũng được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh minh họa: TTXVN

Sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 7, Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat ngày 30/3 cho biết, với mục tiêu phát triển nền kinh tế, các Bộ trưởng đã nhất trí tăng cường kết nối kỹ thuật số, đặc biệt là đối với những thanh toán xuyên biên giới.

"Nhiều nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh cách chúng ta có thể xây dựng lại một cách khác biệt, với trọng tâm lớn hơn vào tính bền vững và khả năng phục hồi nhanh", ông Heng Swee Keat nói thêm.

Được biết, các Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN đã nhóm họp thông qua các cuộc họp trực tuyến do Brunei, quốc gia giữ chức Chủ tịch ASEAN năm 2021, chủ trì trong ngày 30/3.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng đã thảo luận về cách họ có thể cùng nhau phục hồi sau đại dịch COVID-19, cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc khủng hoảng trong tương lai, và cùng nhau phát triển thịnh vượng như một khu vực, Bộ trưởng Tài chính Singapore cho hay.

Cùng tham dự một trong số các cuộc họp nói trên là các đại biểu đến từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), các ngân hàng phát triển đa phương trong khu vực như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), và Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB), và Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO).

Ông Heng Swee Keat nhận định: “Trong bối cảnh trật tự toàn cầu ngày càng trở nên không chắc chắn, ASEAN phải tiếp tục đoàn kết, làm việc cùng nhau và cùng vạch ra con đường về phía trước. Chúng ta sẽ cần duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, khi chúng ta làm việc với các đối tác trên toàn thế giới. Bằng cách này, chúng ta có thể xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, xanh hơn, và kiên cường hơn".

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top