Thể thao
Vòng 1/8 World Cup 2022: Argentina - Australia

Bỏ túi “Chuột túi”

ClockThứ Bảy, 03/12/2022 14:43
TTH.VN - Sau “tai nạn” ngờ trước Saudi Arabia, Messi cùng các đồng đội thắng liền một mạch 2 trận, tiến thẳng vào vòng knock-out. Đối thủ lần này chỉ là một Australia không cùng đẳng cấp, và nếu Argentina thi đấu đúng khả năng, đội bóng xứ “Chuột túi” sẽ rất khó tạo bất ngờ.

Táo không còn xanhNgười sinh tử, kẻ dạo chơiLách qua khe cửa hẹp, chờ xem tinh thần Samurai?Tuyển Bỉ vào thế khó

Messi là niềm cảm hứng của Argentina ở World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Australia là một trong ba đại diện thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á được góp mặt ở vòng 1/8. Thầy trò HLV Graham Arnold đã khiến người hâm mộ nước nhà mất ngủ sau khi giành ví trí nhì bảng D. Không vui sao được khi chiến tích này được lặp lại sau 16 năm.

Khác với giải đấu trên đất Đức 16 năm trước, Australia tại giải đấu này không có một ngôi sao nào giống kiểu Tim Cahill hay Harry Kewell. Nhưng nhìn cách đi bóng, dứt điểm tung lưới Đan Mạch của Mathew Leckie thì người hâm mộ cho rằng, Tim Cahill hay Harry Kewell vẫn chưa làm được.

Bảng D của Australia có sự góp mặt của 2 đại diện tiếng tăm đến từ châu Âu là Pháp và Đan Mạch. Dù vậy, họ chỉ chấp nhận đứng sau nhà đương kim vô địch Pháp về chỉ số phụ khi vòng bảng kết thúc. Thành quả này đến từ một tập thể đồng đều, thi đấu kỷ luật và gắn kết. Nhìn cách các học trò của HLV Arnold hóa giải các đợt tấn công như vũ bão của tuyển Đan Mạch có thể thấy hàng hậu vệ của Australia chơi tập trung và kỷ luật như thế nào.

Đối đầu với Argentina, HLV Arnold chắc chắn xây dựng lối chơi tập trung đông cầu thủ bên phần sân nhà để bảo toàn mành lưới của thủ thành Ryan. Cùng với việc không có sự vắng mặt nào đáng tiếc, rất có thể Arnold bê nguyên đội hình gặp Đan Mạch để tiếp ông lớn đến từ Nam Mỹ.

Australia được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Argentina. Ảnh: Reuters

Về phần mình, đoàn quân của HLV Scaloni đang có tinh thần tốt, siêu sao Messi dường như đã giải tỏa được áp lực sau khi lần lượt đánh bại Mexico và Ba Lan cùng với tỷ số 2-0 để tiến vào vòng sau. Càng đá, Messi cùng các đồng đội càng thể hiện được bản lĩnh của ứng viên cho chức vô địch tại giải năm nay.

Trong tay của HLV Lionel Scaloni đang có khá nhiều sự lựa chọn, đặc biệt ở hàng công. Sau khi ghi bàn ở trận đấu với Ba Lan, tiền đạo Julian Alvarez rất có thể được Scaloni điền tên vào đội hình xuất phát ngay từ đầu, để cùng Messi, Di Maria tạo thành tam tấu trên hàng công. Lautaro Martinez ngồi dự bị và Scaloni có thể tung anh vào sân nếu thế trận bế tắc hoặc đã an bài.

Ngoài những cái tên kể trên,  Argentina còn có nhiều nhân tố kỹ thuật khác. Đó là điều khác biệt giữa Argentina với Đan Mạch, bởi với đẳng cấp của mình, các học trò của Scaloni có thể tạo ra sự đột biến khi đối thủ thi đấu tử thủ.

Trong quá khứ, Argentina và Australia đã có 7 lần đối đầu nhau. Thành tích đang nghiêng hoàn toàn về phía Argentina với 5 thắng, 1 hòa, 1 thua. Ở 4 lần gặp nhau gần nhất, Argentina đều giành chiến thắng.

Trong một trận đấu vòng thuộc knock-out, thua đồng nghĩa với xách va li về nước, vậy nên khi Messi và các đồng đội xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương, thế trận ngay lập tức được mở. Khi ấy, các học trò của Lionel Scaloni sẽ dễ dàng có thêm các bàn thắng tiếp theo để kết thúc trận đấu với tỉ số cách biệt.

Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 2h ngày 4/12 theo giờ Việt Nam.

LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Return to top