ClockThứ Ba, 22/03/2016 10:23

Bộ tư pháp Mỹ nhờ bên thứ ba mở khóa iPhone

Bộ tư pháp Mỹ vừa quyết định hủy phiên điều trần về việc Apple có nên bị buộc phải hỗ trợ nhà điều tra mở khóa chiếc điện thoại iPhone của nghi phạm xả súng ở San Bernardino.

Apple đề nghị tòa án chặn lệnh hỗ trợ điều tra của Chính phủ Mỹ

Bộ tư pháp Mỹ có thể không cần Apple giúp mở khóa iPhone - Ảnh: Trustedreviews

Theo New York Times, trong đơn đệ trình ngày 21-3, Bộ tư pháp cho biết có thể họ sẽ không cần tới sự trợ giúp của Apple trong việc trích xuất dữ liệu từ chiếc điện thoại của nghi phạm gây án nữa.

Các luật sư của Bộ tư pháp viết: “Ngày chủ nhật, 20-3, một đơn vị bên ngoài đã chứng minh cho Cục điều tra liên bang (FBI) thấy một phương pháp khả thi có thể mở khóa được chiếc điện thoại iPhone của tên Farook (tức Syed Rizwan Farook,  một trong những kẻ xả súng ở San Bernardino).

Sẽ cần kiểm tra xem phương pháp này có hiệu quả và không gây tổn hại đến dữ liệu trên chiếc điện thoại hay không. Nếu phương pháp này khả thi, sẽ không cần tới sự hỗ trợ của Apple nữa”.

Bộ tư pháp đã yêu cầu tòa án hủy bỏ phiên điều trần ngày thứ ba tuần này, 22-3, và nói sẽ gửi báo cáo về quá trình mở khóa chiếc iPhone vào ngày 5-4.

Động thái của Bộ tư pháp Mỹ có thể sẽ giúp dẹp sang một bên cuộc tranh cãi dấy lên thời gian qua giữa chính phủ Mỹ và tập đoàn Apple liên quan tới chiếc iPhone của nghi phạm xả súng và về việc chính quyền có được phép khai thác kho dữ liệu số của các tập đoàn công nghệ không, khai thác theo cách nào và trong điều kiện nào.

Thẩm phán Sheri Pym là người chủ trì phiên điều trần ngày 22-3 giữa hai bên dự kiến sẽ trao đổi với cả Apple và các công tố viên liên bang vào chiều 21-3 (giờ Mỹ) để bàn bạc về động thái mới nhất này của chính phủ.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top