ClockThứ Tư, 30/11/2022 19:22
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

Bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2023

Campuchia - xứ sở chùa vàng đầy màu sắc và sở hữu các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nếu đang có kế hoạch đi du lịch Campuchia trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, bạn có thể tham khảo qua thông tin về địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng cũng như bí kíp đặt vé máy bay đi Campuchia ở dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Tết Campuchia có gì đặc sắc?

Khác với Việt Nam, Campuchia đón Tết cổ truyền của mình theo lịch của người Khmer được gọi là Tết Chol Chnam Thmay, thường diễn ra từ 3 - 4 ngày vào tháng 4 dương lịch. Vào ngày Tết cổ truyền này, dân bản địa thường quây quần bên gia đình, đi lễ chùa cầu an lành, thực hiện các nghi thức truyền thống cũng như từng địa phương tổ chức các lễ hội với nhiều sắc màu của cờ, hoa, nến,...

Ngày Tết Nguyên Đán ở Campuchia mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, các địa điểm du lịch, dịch vụ ăn uống lưu trú không bị đông đúc quá tải hoặc đóng cửa nghỉ lễ. Bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn du lịch ngày Tết ở Campuchia mà không lo thiếu dịch vụ hay điểm vui chơi. Vì vậy, hãy nhanh tay book vé máy bay đi Campuchia để nhận những ưu đãi từ đại lý, ứng dụng đặt vé uy tín và có những giây phút vi vu, thú vị bên gia đình thân yêu của mình.

Tiền tệ

Campuchia xài tiền Riel, tỷ giá 1.000 Riel = 5.800 VND. Bạn cứ lấy tiền Riel nhân lên khoảng 6 lần là ra tiền Việt.  Bên cạnh đó, Đô la Mỹ cũng được sử dụng rộng rãi tại quốc gia này. Đặc biệt, có một số nơi còn chấp nhận tiền Việt Nam. Tuy nhiên, để không làm gián đoạn trong hành trình khám phá của mình, các bạn hãy đổi tiền Riel để chủ động hơn khi đi du lịch Campuchia.

Phương tiện để đến Campuchia

Để chuyến “Du hí” cùng gia đình diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, cách tốt nhất là bạn nên chọn phương án di chuyển bằng đường hàng không từ Việt Nam tới Campuchia. Giá vé máy bay tết 2023 sẽ tăng một chút so với ngày thường, do đó, các bạn chủ động đặt vé sớm từ 2 – 3 tháng để hạn chế trường hợp sát ngày không đặt được vé, bỏ lỡ kế hoạch khám phá cùng gia đình.

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được đơn vị cung cấp vé máy bay đi Campuchia uy tín, có thể tham khảo Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Đơn vị này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ưa thích du lịch và được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, Traveloka tích hợp thêm tính năng “Theo dõi giá”. Theo đó, bạn hãy nhập điểm xuất phát, điểm đến cũng như ngày và giờ bay, ứng dụng sẽ theo dõi giá ưu đãi và tự cập nhật qua email cho bạn. Hơn nữa, Traveloka còn có Smart Combo đặt vé máy bay, nếu lựa chọn gói này, bạn có thể tiết kiệm chi phí lên tới 40%.

Phương tiện di chuyển tại Campuchia

Xe tuk tuk là hình thức phổ biến trên đường phố Campuchia có mức giá phù hợp, thuận tiện di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau, loại xe này cũng được sử dụng để phục vụ nhu cầu di chuyển rất lớn. Kinh nghiệm cho du khách lựa chọn xe tuk tuk đó là trước khi lên xe hãy thỏa thuận mức giá rõ ràng. 

Đối với khách du lịch mang nhiều đồ bên mình thì xích lô là phương tiện phù hợp để chở bạn kèm với nhiều hàng lỉnh kỉnh. Trong trường hợp bạn muốn tự mình di chuyển khám phá mọi địa điểm, cung đường trong suốt quá trình du lịch Campuchia, phương án thuê xe máy hoặc xe đạp là ý tưởng tuyệt vời nhất, giá thuê xe theo ngày sẽ khoảng 9 - 10 USD. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn dịch vụ Grab công nghệ để tiết kiệm thời gian di chuyển, chi phí và không phải mặc cả, trao đổi trực tiếp với xe ôm, taxi.

Điểm vui chơi ngày Tết Campuchia được du khách ngoại quốc ưa chuộng

Du lịch tết Campuchia với một số địa điểm hút du khách trong những năm gần đây có thể kể đến như: Phnom Penh, Siem Riep, Sihanoukville,  Preah Vihear,

 Koh Rong và Koh Rong Samloem, Kampot, Kratie, Koh Ker, Oudong,… các bạn hãy lần lượt khám phá và cùng người thân checkin những bức hình kỷ niệm đáng nhớ.

Ẩm thực ngon tại Campuchia

 Đi du lịch Campuchia Tết 2023 bạn nhất định không thể bỏ qua được những món ăn độc đáo và hấp dẫn của nơi đây. Nhiều món ăn của đất nước này đã sớm trở thành món ngon của thế giới và để lại những vương vấn khó quên trong lòng du khách sau chuyến đi với các món: cơm rang, mì xào, cá amok, Lap Khmer, cà ri đỏ Khmer, cua chiên,… và một số những món ăn độc lạ du khách có thể thử như chuột đồng, nhện, dế nướng, côn trùng nướng,…

Với kinh nghiệm du lịch Campuchia tết 2023 ở trên, các bạn hãy nhanh tay đặt vé máy bay và lên kế hoạch cho chuyến “Du hí” sắp tới của mình, chúc gia đình bạn có chuyến đi thú vị nhất.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top