ClockThứ Ba, 20/03/2018 08:42

Bộ Y tế đề nghị các địa phương hạn chế tối đa đẻ tại nhà, tự đỡ đẻ

Để đảm bảo an toàn sinh đẻ cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường đảm bảo sinh đẻ an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Sản phụ sinh con phải có sự trợ giúp của cán bộ y tế. Ảnh: Phương Vy/TTXVN

Ngày 19/3, Bộ Y tế đã có công văn số 1448/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường công tác đảm bảo sinh đẻ an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại địa phương.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý thai, chăm sóc thai nghén, đỡ đẻ, chăm sóc sau sinh tại các địa phương, đặc biệt là tuyến cơ sở; nhằm hạn chế tối đa trường hợp đẻ tại nhà, tự đỡ đẻ. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thông, tuyên truyền vận động người dân tại địa phương đi khám thai và sinh đẻ tại cơ sở y tế. Đặc biệt, tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định hiện hành trong các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe cho nhân dân (bao gồm cả truyền thông trên mạng xã hội) của các tổ chức, các nhân; đặc biệt là các hoạt động truyền bá sinh đẻ tại nhà theo phương pháp “thuận tự nhiên” (nếu có). Ngăn chặn và xử lý theo quy định hiện hành nêú trong nội dung truyền thông có truyền bá phương pháp sinh đẻ phản khoa học, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Sinh con năm 2026 mệnh gì? Hợp tuổi nào?

Sinh con năm 2026 mệnh gì ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của những bạn sinh vào năm này. Do đó, đây cũng là một trong những chủ đề mà nhiều cặp đôi đang có dự định sinh con năm 2026 quan tâm. Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết hôm nay nha!

Sinh con năm 2026 mệnh gì Hợp tuổi nào
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

TIN MỚI

Return to top