ClockThứ Hai, 13/09/2021 16:14

Bộ Y tế lấy ý kiến chuyên gia về chiến lược chống dịch năm 2022

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ bắt đầu triển khai xây dựng kế hoạch, chiến lược phòng, chống dịch cho năm 2022 và giai đoạn tiếp theo nhằm định hình hướng đi, chiến lược chống dịch quốc gia.

Triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Đông BaADB hoan nghênh chiến lược phát triển 10 năm của nhóm các nước GMSNgày 12/9, không có ca dương tính với SARS-CoV-2, ghi nhận 12 ca nghi nhiễm

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc. (Nguồn: moh.gov)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ bắt đầu triển khai xây dựng kế hoạch và chiến lược phòng, chống dịch cho năm 2022 và giai đoạn tiếp theo nhằm định hình hướng đi, chiến lược chống dịch của quốc gia trên cơ sở tổng kết, đúc kết những bài học kinh nghiệm trong suốt thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết như vậy tại buổi làm việc với các nhà khoa học, các chuyên gia của các Hội đồng khoa học để bàn về các giải pháp phòng, chống dịch cho năm 2022; trong đó tập trung vào các vấn đề vaccine, xét nghiệm, điều trị và ưu tiên tăng cường hệ thống đáp ứng y tế của quốc gia.

Tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn các nhà khoa học, các chuyên gia của các Hội đồng khoa học, trong thời gian qua đã có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, sâu sắc và đầy trách nhiệm đối với công tác phòng, chống dịch.

“Việt Nam trải qua gần 2 năm đương đầu với dịch COVID-19, ngành y tế đã huy động tổng lực nhân lực, trang thiết bị, thuốc và hết sức nỗ lực trên mọi mặt trận để phòng, chống dịch, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 hiện nay,” Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Trong đợt dịch thứ 4 này các điểm nóng như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… đang có xu hướng giảm nhiệt. Hà Nội hiện đang triển khai quyết liệt “2 mũi giáp công” là tiêm chủng và xét nghiệm.

“Chiến lược phòng, chống dịch cho năm 2022 và giai đoạn tiếp theo là tổng thể các giải pháp từ nâng cao năng lực đối với hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, y tế dự phòng và những vấn đề liên quan khác mang tính chuyên môn như xét nghiệm, điều trị, vaccine, thuốc… trong phòng, chống dịch,” Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ mong muốn được nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia về những vấn đề này để cùng với Bộ Y tế xây dựng các chiến lược phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc các chuyên gia, các nhà khoa học của các Hội đồng khoa học tập trung vào những vấn đề chung trong công tác phòng, chống dịch; trong công tác xét nghiệm, điều trị bệnh nhân COVID-19, cũng như về vaccine, bao gồm cả việc tiếp cận các nguồn vaccine bên ngoài cũng như nghiên cứu, phát triển vaccine trong nước.

Từ kinh nghiệm phòng, chống một số đại dịch trước đó cũng như kinh nghiệm điều trị thực tế đối với dịch COVID-19 trong thời gian qua, các chuyên gia đã gợi mở thêm nhiều giải pháp mang tính thực tiễn với lãnh đạo Bộ Y tế.

Về một số ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học đối với việc tiếp tục quan tâm đến chế độ đãi ngộ cho cán bộ y tế, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết ngày 9/9, Bộ Y tế đã trình Chính phủ xem xét và thông qua các cơ chế chính sách phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là chế độ phụ cấp cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch nói chung; các phụ cấp đặc thù chuyên môn cùng chế độ ăn và sinh hoạt đối với lực lượng y tế…

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Chuyên gia Đức lan tỏa áo dài Việt

Thấm thoát đã 20 năm kể từ khi Andrea Teufel, chuyên gia bảo tồn, trùng tu người Đức đặt những bước chân đầu tiên đến Huế, để rồi bà đã chọn mảnh đất này làm quê hương thứ hai. Chính sự nỗ lực của Andrea Teufel cùng các cộng sự đã góp phần hồi sinh di sản Huế hôm nay.

Chuyên gia Đức lan tỏa áo dài Việt

TIN MỚI

Return to top