ClockThứ Bảy, 05/06/2021 15:05

Bộ Y tế ra hướng dẫn phòng dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch khi có người mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp để đảm bảo sản xuất an toàn, hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế.

Bàn giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong sản xuất, kinh doanhThúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêuThực hiện thành công “nhiệm vụ kép” về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế- xã hộiPhong Điền: Kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19Nơi làm việc, điểm vui chơi giải trí không an toàn phòng chống dịch COVID-19 sẽ không được hoạt độngPhòng chống COVID-19: Thành công nhờ Nhân dân đồng thuận tham gia

Người lao động ở Khu công nghệ cao TP.HCM (TP Thủ Đức) ngồi xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 - Ảnh: CTV

Theo đó, để chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu cụm công nghiệp, đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép; Bộ Y tế yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Các địa phương, đơn vị quán triệt tinh thần "chủ động tấn công" và nguyên tắc phòng chống dịch "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình", luôn chuẩn bị cho tình huống xấu hơn.

Bộ Y tế còn yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp và người lao động chấp hành nghiêm và đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ ngành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp cần xác định nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 là trọng tâm, cấp bách và thường xuyên.

Đồng thời triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", với chiến lược chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công, lấy phòng dịch là cơ bản, là chiến lược lâu dài, là quyết định...

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp cần chủ động phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, năng lực xét nghiệm, điều trị với phương châm "bốn tại chỗ" để ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top