ClockThứ Ba, 17/05/2022 15:30

Bộ Y tế tiếp tục nhắc các địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19

Tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên chưa đạt được mục tiêu đề ra, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi còn chậm.

Đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổiCó phụ huynh đưa con đến trạm y tế rồi quay vềNghiên cứu tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 cho đối tượng có chỉ định

Ảnh minh họa. Nguồn: qdnd.vn

Ngày 17/5, Bộ Y tế có công điện gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5 – dưới 12 tuổi và tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi.

Theo Bộ Y tế, hầu hết các địa phương đã tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, khoa học, đạt tỷ lệ tiêm chủng đủ liều cơ bản cao cho người từ 12 tuổi trở lên. Hiện đang tập trung tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tuy nhiên, tiến độ tiêm mũi 3 (liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Để sử dụng hiệu quả vaccine phòng COVID-19, tăng tỷ lệ bao phủ mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và diện bao phủ cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Hoàn thành tiêm cho trẻ dù điều kiện tiêm chủng trong quý II năm nay..

Các địa phương cần tăng cường công tác truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng dối tượng" để đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng. Vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Đến hết ngày 16/5, cả nước đã tiêm được 217 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó hơn 2,5 triệu liều tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo PLO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top