ClockThứ Sáu, 03/09/2021 15:57

Bộ Y tế tiếp tục phân bổ 54.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết đã tiếp tục phân bổ 54.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 cho các cơ sở điều trị, nâng tổng số thuốc đã phân bổ lên hơn 227.680 lọ.

Thừa Thiên Huế phân bổ thêm 15.680 liều vắc xinQuỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.650 tỷ đồngNgóng vắc-xinDoanh nghiệp “ngóng” vắc-xin

Thuốc Remdesivir để điều trị COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là lần phân bổ thứ 5 thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 của Bộ Y tế. Ở lần phân bổ này, thuốc tập trung chủ yếu cho các cơ sở điều trị COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phân bổ 4 đợt thuốc Remdesivir với khoảng 173.680 lọ.

Như vậy, đến nay đã có hơn 227.680 lọ thuốc Remdesivir phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế nhiều tỉnh, thành phố, nhiều cơ sở điều trị COVID-19 trên cả nước.

Số thuốc đã phân bổ này nằm trong số 500.000 lọ thuốc Remdesivir do Tập đoàn Vingroup đã đàm phán mua để tặng Bộ Y tế phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như: Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị từ tháng 5/2020 và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Thuốc Remdesivir cũng đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19, cho bệnh nhân COVID nặng, thở máy/ECMO…

Theo hướng dẫn tạm thời sử dụng thuốc Remdesivir 100mg (5mg/ml) của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA), thuốc Remdesivir chỉ định dùng cho người bệnh COVID-19 điều trị nội trú tại bệnh viện có suy hô hấp phải thở oxy, thở HFNC hoặc thở máy không xâm nhập.

Thời điểm dùng thuốc Remdesivir là trong vòng 10 ngày đầu từ khi khởi phát bệnh và nên phối hợp với Dexamethasone.

Cũng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thuốc này ưu tiên sử dụng cho nhóm nguy cơ cao gồm người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, béo phì (BMI >25).

Bộ Y tế lưu ý không bắt đầu sử dụng thuốc cho người bệnh COVID-19 cần thở máy xâm nhập, ECMO. Riêng đối với các trường hợp được điều trị bằng thuốc Remdesivir trước khi thở máy xâm nhập hoặc ECMO thì tiếp tục dùng thuốc Remdesivir cho đủ liệu trình.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã dành nhiều ưu tiên như tập trung trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao và nhân lực giỏi cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có ca mắc COVID-19 tăng cao và nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top