ClockThứ Bảy, 02/08/2014 09:49

Bộ Y tế triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên

TTH.VN - Bộ Y tế vừa chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên. Theo đó, dịch vụ này cho phép người dân, doanh nghiệp, cán bộ thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính như nộp tiền, xử lý hồ sơ... hoàn toàn trên internet. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.

Theo đó, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến ở tất cả các nơi có kết nối internet.

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên của  Bộ Y tế chính thức được đưa vào hoạt động.

Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đầu tiên của  Bộ Y tế chính thức được đưa vào hoạt động.

Trước mắt, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 sẽ được thí điểm trong lĩnh vực cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc thẩm quyền Bộ Y tế.

Theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Trần Quang Trung, thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của người dân và doanh nghiệp, tiện lợi cho công tác quản lý của cơ quan nhà nước; người dân và doanh nghiệp có thể kiểm tra hồ sơ của mình đang được giải quyết ở cấp nào… Bởi mọi thao tác đều được thực hiện trên mạng. Người dân và các doanh nghiệp nộp hồ sơ cấp giấp phép qua mạng, thanh toán phí trực tuyến. Cán bộ của Cục An toàn thực phẩm xử lý hồ sơ trực tiếp trên mạng, ký số và trả kết quả trực tuyến song song với giấy xác nhận hồ sơ quảng cáo được chuyển qua đường bưu điện.

Với dịch vụ này, các doanh nghiệp chỉ cần 4 bước để hoàn thành một hồ sơ Cấp giấy xác nhận hồ sơ quảng cáo sản phẩm thực phẩm. Theo đó, chỉ cần đăng kí tài khoản doanh nghiệp; Đăng nhập hồ sơ trực tuyến; Nộp phí thẩm định và trực tuyến; Nộp lệ phí cấp sổ và nhận kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến.

Tú Anh (Theo Dân Trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top