ClockThứ Bảy, 07/07/2018 14:57

Bộ Y tế yêu cầu cung ứng thuốc tim mạch Digoxin phục vụ điều trị

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có căn bản yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, BV, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ và Cty CP Dược phẩm Trung ương CPC1 cung ứng thuốc Digoxin tiêm.

Theo thông tin từ Cty CP Dược phẩm Trung ương CPC1 – là cơ sở nhập khẩu thuốc Digoxin dạng tiêm (tên thuốc Digoxin WZF 0,25mg/ml Solution for injection; hoạt chất Digoxin 0,25mg/ml; nhà sản xuất: Warsaw Pharmaceutical Works Polfa S.A, Ba Lan), tính đến hết ngày 4/7/2018, lượng thuốc còn tồn dư trong kho của công ty là 7.145 ống.

Hiện chưa có thuốc Digoxin dạng tiêm nào được cấp giấy đăng ký lưu hành tại VN. Do đó, để chủ động trong công tác cung ứng thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị nói trên chỉ đạo, thực hiện khẩn trương các nội dung theo yêu cầu của Cục tại công văn số 11381/QLD-KD để đảm bảo không bị thiếu thuốc cho nhu cầu điều trị trên địa bàn.

Trước đó ngày 19/6/2018, Cục Quản lý Dược đã có công văn yêu cầu các đơn vị về việc đảm bảo cung ứng thuốc Digoxin tiêm cho nhu cầu điều trị của các BV. Cục Quản lý dược đề nghị Công ty CP Dược phẩm trung ương CPC 1 trước mắt ưu tiên cung ứng thuốc cho các đơn vị đã có công văn đề nghị cung ứng Digoxin; lập hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc theo quy định để cung ứng kịp thời cho các cơ sở.

Được biết, Digoxin là thuốc tim mạch chỉ định trong trường hợp: suy tim sung huyết, rung nhĩ, nhịp tim nhanh kịch phát trên thất…

Theo SK&ĐS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh (Công ty Thiên Phát Thịnh) - đơn vị liên danh thi công Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư OTT4, vận chuyển khối lượng đá không phù hợp còn lại ra khỏi công trường theo yêu cầu của tư vấn giám sát.

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh
Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

Thời gian qua, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, gia đình, dòng họ, cộng đồng... trên địa bàn TX. Hương Thủy được bảo tồn, kế thừa và phát huy; hệ thống thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư; công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top