Thế giới

Boeing quay trở lại làm việc sau đợt nghỉ dịch

ClockThứ Sáu, 17/04/2020 15:40
TTH.VN - Nhà sản xuất máy bay Boeing mới đây cho biết sẽ tiếp tục sản xuất máy bay thương mại vào tuần tới tại bang Washington, sau khi đình chỉ hoạt động vào tháng trước để đối phó với đại dịch COVID-19.

Cái tát mạnh vào BoeingVụ máy bay Ukraine rơi ở Iran: Không có dấu hiệu bị bắn rớtĐiểm lại những sự kiện quốc tế nổi bật trong năm 2019Boeing tạm ngưng sản xuất 737 MAX từ tháng tớiBị cấm bay, Boeing vẫn ra mắt mẫu máy bay 737 MAX mới

Boeing quay trở lại làm việc sau đợt nghỉ dịch. Ảnh minh họa: Vietnam+

Giám đốc điều hành của công ty cũng nói thêm rằng ngành công nghiệp hàng không vũ trụ này sẽ cần đến sự trợ giúp của chính phủ.

Trong lá thư gửi đến các nhân viên của Boeing, Giám đốc điều hành Dave Calhoun ghi rõ: “Ngành công nghiệp của chúng ta sẽ cần sự hỗ trợ của chính phủ. Điều này rất quan trọng để đảm bảo tiếp cận thị trường tín dụng và chúng ta có thể tiếp cận các hình thức cho vay khác”.

Như vậy, khoảng 27.000 công nhân Boeing tại khu vực Puget Sound sẽ quay trở lại làm việc sản xuất các dòng máy bay phản lực 747, 767, 777 và 787.

Trong đó, nhân viên làm việc ở các dây chuyền sản xuất máy bay 747, 767 và 777 tại  cơ sở sản xuất Puget Sound sẽ bắt đầu trở lại làm việc từ ngày 20/4, trong khi nhân viên sản xuất máy bay 787 sẽ đi làm muộn hơn vào ngày 23/4 hoặc 24/4.

Trước đó, hồi tháng 1, Boeing đã ngưng sản xuất máy bay Boeing 737 Max sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng chỉ trong 5 tháng. Tuy nhiên, đến ngày 20/4, đội ngũ công nhân làm trong dây chuyền sản xuất máy bay 737 Max cũng sẽ trở lại làm việc để tiếp tục khởi động quá trình sản xuất máy bay này.

Theo Boeing, khoảng 200 nhân viên của hãng trên toàn cầu đã dương tính với virus SARS-CoV-2, do đó, hãng đang thiết lập những quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt hơn như thêm dấu hiệu cảnh báo phải đứng xa nhau, cũng như yêu cầu toàn bộ nhân viện phải mang khẩu trang khi làm việc tại các công ty ở Washington.

Trước khi bắt đầu làm việc trở lại, hãng cũng yêu cầu nhân viên thực hiện kiểm tra sức khỏe. Những ai có dấu hiệu sẽ phải ở nhà. Công tác kiểm tra sức khỏe này sẽ được tiến hành trước mỗi ca làm việc và cũng áp dụng đo thân nhiệt tại nhiều khu sản xuất khác.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top