ClockThứ Hai, 16/07/2018 07:56

Boeing: Thế giới cần thêm 43.000 máy bay trong 20 năm tới

TTH.VN - Thế giới cần sản xuất 43.000 máy bay mới trong 2 thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ, hãng tin AFP dẫn lời CEO của Boeing hôm qua (15/7) dự báo.

Nga ra mắt máy bay chở khách cạnh tranh với BoeingVietJet Air ký thỏa thuận hợp tác với ba công ty Hoa Kỳ

Ước tính thế giới sẽ cần thêm 43.000 máy bay trong 20 năm tới. Ảnh: Global Air

Ông Dennis Muilenberg, giám đốc điều hành của hãng máy bay khổng lồ Boeing của Mỹ đưa ra nhận định đầy triển vọng trên ở London trước khi Farnborough Air Show bắt đầu vào hôm nay (16/7).

"Chúng tôi tiếp tục thấy thị trường hàng không vũ trụ phát triển rất mạnh, ước tính trị giá đến 8,1 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới để phục vụ cho nhu cầu thương mại, quốc phòng và dịch vụ", ông Muilenberg nói.

"Chúng tôi hy vọng thế giới sẽ cần thêm khoảng 43.000 máy bay thương mại mới, tăng hơn so với ước tính năm ngoái."

Boeing sẽ công bố chi tiết chính xác về triển vọng mới nhất vào ngày mai (17/7), ngày thứ hai của triển lãm Farnborough được tổ chức ở phía tây nam London.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Airbus hồi tuần trước dự báo rằng lượng máy bay chở khách trên thế giới sẽ tăng gấp đôi lên 48.000 máy bay trong 20 năm tới, do nhu cầu từ các nền kinh tế mới nổi và các hãng hàng không giá rẻ.

Dự đoán về triển vọng thị trường trong tương lai, Airbus ước tính cần có gần 37.400 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu toàn cầu ở mức 5,8 nghìn tỷ USD vào năm 2037.

Trong năm 2017, Airbus ước tính thế giới sẽ cần 35.000 máy bay mới vào năm 2036, trị giá 5,3 nghìn tỷ USD.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Return to top