ClockChủ Nhật, 29/11/2020 13:56

Bởi chúng ta có yêu thương & khát vọng

TTH - Liên hoan phim châu Âu 2020 sẽ đem tới cho khán giả 13 bộ phim đặc sắc chọn lọc từ 14 quốc gia châu Âu, trong đó có nhiều phim đã giành được các giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng...

Khai mạc Liên hoan phim châu Âu tại HuếChuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại HuếThừa Thiên Huế đăng cai Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Được tổ chức để mang đến cho khán giả Việt Nam những bộ phim xuất sắc từ châu Âu, nơi khai sinh của môn nghệ thuật thứ bảy và là cái nôi của nhiều liên hoan phim quốc tế uy tín, Liên hoan Phim châu Âu 2020 thể hiện di sản điện ảnh phong phú, văn hóa đa dạng và sự sáng tạo đương đại của lục địa già.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định: Liên hoan phim lần này mang chủ đề “Tỏa sáng vì một thế giới yêu thương” sẽ giới thiệu những bộ phim hay nhất của điện ảnh, đạo diễn tên tuổi châu Âu được sản xuất trong những năm gần đây. Các bộ phim có giá trị cao về nghệ thuật, đem đến cho khán giả những nhận thức sâu sắc về văn hóa, con người châu Âu. Đồng thời, sự kiện còn góp phần củng cố tình hữu nghị bền chặt giữa hai hai bên.

Liên hoan phim châu Âu 2020 sẽ đem tới cho khán giả 13 bộ phim đặc sắc chọn lọc từ 14 quốc gia châu Âu, trong đó có nhiều phim đã giành được các giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng, có thể kể đến các phim, như: Hội ngộ (Bỉ); Trước bình minh (Đức); Kề bên nhau (Rumani); Thầy giáo Twister trên sân cỏ (Hà Lan); Budapest những đêm trường (Hungary); Người lạ hoàn hảo (Ý); Louise bên bờ biển (Pháp); Sự im lặng của đồng loại (Tây Ban Nha); Brooklyn (Ailen); Dịp này hàng năm (Đan Mạch)…

Diễn ra trong một bối cảnh thật khó đoán định, khi mà cả thế giới đảo lộn vì dịch bệnh COVID - 19 bất ngờ bùng phát, liên hoan muốn gửi tới khán giả một thông điệp qua các bộ phim lần này: Dù có những thất bại, những cô đơn và mất mát, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng, bởi chúng ta có sự yêu thương và khát vọng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà cùng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Huế lại một lần nữa vinh dự được chọn là điểm dừng của Liên hoan Phim châu Âu. Huế là một trung tâm văn hóa quốc gia, là nơi đã diễn ra Liên hoan Phim Pháp ngữ và của các quốc gia châu Âu, như Tây Ban Nha, Đức, Đan Mạch…

Dấu ấn văn hóa châu Âu, đặc biệt là văn hóa Pháp đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của các thế hệ người Huế. Chỉ tính riêng về lĩnh vực kiến trúc, người Pháp đã mang trường phái kiến trúc phương Tây vừa cổ điển, vừa tân thời du nhập đến Huế, tạo thành một quần thể kiến trúc đồ sộ, mang lại sự đa dạng cho văn hóa Huế, tạo nên sự hài hòa giữa phương Tây và phương Đông, giữa cổ xưa và hiện đại. Tọa lạc ở khu phố mới kể từ năm 2004, Viện Pháp tại Huế (IF-Hue) hiện là nơi gặp gỡ và trao đổi về văn hóa Pháp và Pháp ngữ, đồng thời là một trong những đối tác đóng góp tích cực vào các giao lưu ngôn ngữ, văn hoá và nghệ thuật của TP. Huế.

Với Cinestar, người Huế không còn mặc cảm về cái rạp chiếu phim một thời khốn khó. Người Huế cũng quen rồi với không khí nên rạo rực chờ đợi khi hay tin Liên hoan Phim châu Âu một lần nữa trở lại trên đất Cố đô. Với họ, không phải vì đây là dịp được xem phim miễn phí, mà còn là cơ hội giúp mở rộng kiến thức không chỉ phim ảnh mà nhiều vấn đề liên quan khác, qua đó hiểu thêm văn hóa, con người của các nước châu Âu.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024

Hàng ngàn người dân và du khách cùng nhau xuống phố chia tay năm cũ để đón năm mới. Trong tiết trời se lạnh cùng sân khấu âm nhạc sôi động, chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2024 với sân khấu ngoài trời ngay giao lộ ngã 6 Hùng Vương, TP. Huế kéo dài từ đêm 31/12 đến rạng sáng năm mới 1/1/2024 đã trở thành điểm nhấn giữa lòng cố đô.

Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024
Sôi động cùng World Cup

Người đam mê môn thể thao vua tranh thủ thức khuya dậy sớm, các quán cà phê hay nhà hàng trên địa bàn TP. Huế thì bố trí nhiều màn hình lớn để phục vụ khách xem World Cup. Cứ thế, không khí cổ vũ bóng đá đỉnh cao 4 năm mới diễn ra một lần trở nên sôi động.

Sôi động cùng World Cup
Xem phim “Em và Trịnh”

Như đã trở thành một thói quen, cứ phim nào quay tại Huế là bạn bè tôi lại hẹn hò nhau và nôn nao chờ đợi “Đi xem phim để coi Huế mình vô phim ra răng”. Mà hình như câu nói ấy tôi luôn nghe trước khi có một phim nào công chiếu.

Xem phim “Em và Trịnh”
Đoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả Huế

Tối 18/6, đoàn làm phim “Em và Trịnh” đã đến Huế giao lưu với khán giả tại các rạp phim Lotte cinema, BHD Star và Cinestar. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến thưởng thức bộ phim tại rạp Cinestar.

Đoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả Huế
Return to top