ClockThứ Bảy, 30/01/2021 15:07

Bồi đắp lý luận chính trị cho cán bộ, đoàn viên thanh niên

TTH.VN - Sáng 30/1, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức diễn đàn “Vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” với sự tham gia của đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt đến từ các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tuyên dương 27 “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”Linh hoạt đổi mới phong trào hoạt động

Đại biểu tham dự diễn đàn kiến nghị, đề xuất các giải pháp 

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tại các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc. Đánh giá thực trạng, kết quả hoạt động tổ chức Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Phân tích những tác động đến việc thực hiện vai trò tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của các tổ chức Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Trên cơ sở đó, những giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn đã được các đại biểu đề xuất kiến nghị; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Theo anh Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Qua đó, làm cơ sở để đoàn viên, thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực.

Từ những kiến thức được trang bị, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nâng cao “sức đề kháng”, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch trên các lĩnh vực, đặc biệt là trên Internet và các trang mạng xã hội; khai thác, sử dụng Internet, các trang mạng xã hội một cách hiệu quả, thiết thực và lành mạnh. Thông qua diễn đàn là dịp để các tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn Khối thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng.

Dịp này, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thành lập Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” gồm 8 thành viên; đồng thời tuyên dương 10 đảng viên trẻ tiêu biểu, xuất sắc đến từ các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia

Sáng 5/2, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top