ClockThứ Tư, 29/08/2018 11:24

Bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu lâm sàng và viết bài báo y học

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa học do BV Trung ương Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Hà Nội tổ chức đào tạo cho hơn 40 học viên là những giảng viên các trường đại học y, dược và các bác sĩ, tiến sỹ, nghiên cứu sinh đến từ các BV ở Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực miền Trung vào ngày 29 và 30/8 tại TP Huế.

30 báo cáo tại hội nghị khoa học mở rộng của Bệnh viện Trung ương HuếTrao cho em nụ cườiCắt sỏi túi mật cho bệnh nhân suy tim nặng“Nét đẹp điều dưỡng”30 báo cáo tại hội nghị khoa học mở rộng của Bệnh viện Trung ương HuếTrao cho em nụ cười“Hãy nói về đồng nghiệp của tôi”“Nét đẹp điều dưỡng”

 Đây là khóa đào tạo lần thứ 7, nằm trong chương trình hợp tác giữa Đại sứ quán Pháp và BV Trung ương Huế.

Khóa đào tạo khai giảng vào sáng 29/8

Tham gia đào tạo có hai giảng viên người Pháp gồm GS.François Lacaine - Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp, Tổng biên tập Tạp chí Journal de Chirurgie (Pháp) và GS.Abe Fingerhut - Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật nội soi Châu Âu, Chủ tịch Hiệp hội Hồi sức ngoại khoa và chấn thương quốc tế. Hai giảng viên trình bày phương pháp viết các bài báo để đăng trên các tạp chí quốc tế và cách thực hiện các nghiên cứu trên lâm sàng, gồm phần tổng quan, văn phong bài báo, phương pháp, kết quả nghiên cứu, lý thuyết về quyết định y học, cơ sở thống kê, chẩn đoán, nghiên cứu các yếu tố nguy cơ và tiên lượng,...

Giảng viên tham gia khóa đào tạo trao đổi kinh nghiệm kỹ năng viết báo y học

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, lâu nay các tạp chí, tập san y học là phương tiện để các nhà khoa học chuyển tải thông tin. Thông tin thường được trình bày dưới dạng một bài báo khoa học theo một cấu trúc đặc thù mà cộng đồng khoa học tuân theo. Do vậy, nhà khoa học phải biết kỹ năng viết bài báo và công bố những công trình khoa học. Hy vọng sau dịp này sẽ có nhiều học viên thực hiện các nghiên cứu khoa học có giá trị được đăng trên các tạp chí, bài báo có uy tín của thế giới...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Return to top