ClockThứ Sáu, 31/05/2019 06:55

Bồi thường phần đất bị ảnh hưởng cho gia đình ông Trần Văn Trà

TTH.VN - Chiều 30/5, ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) cho biết, UBND xã cùng các bên liên quan đã có buổi làm việc với gia đình ông Trần Văn Trà nhằm xác định ranh giới thửa đất tại xứ đồng Đập Tăm thuộc thôn Xuân Lộc, Hiền An - Bến Củi, xã Phong Xuân và tiến hành đo đạc khu vực ruộng mới gieo sạ của gia đình ông này bị doanh nghiệp san ủi.

Biên bản làm việc xác định ranh giới thửa đất giữa các bên liên quan

Theo đó, ông Trà có thửa đất số 1209, tờ bản đồ số 22, diện tích hơn 462m2, hiện nay do ông Trần Văn Trỗi trực tiếp sản xuất.

Các đơn vị xác định vị trí ảnh hưởng từ mương ruộng đến đường liên thôn đang thi công sau khi đo đạc mặt ngang  9,7m, chiều dài gần 40m.

Gia đình ông Trần Văn Trỗi và ông Trần Văn Trà đã thống nhất theo mốc ranh giới được cắm tại buổi làm việc.

Lãnh đạo xã Phong Xuân đã trực tiếp xin lỗi người dân và hứa sẽ hỗ trợ đền bù cho gia đình ông Trần Văn Trà trong thời gian tới.

Theo UBND xã Phong Xuân, đường liên thôn nối thôn Hiền An- Bến Củi với thôn Xuân Lộc dài 1,3km, do UBND xã làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2,2 tỷ đồng, thời gian thi công trong 3 tháng. Để thi công tuyến đường này, 19 hộ dân ở các thôn đã đồng thuận hiến 2.300m2 đất ruộng.

Riêng gia đình ông Trà thì mặc dù đã vận động nhưng địa phương vẫn chưa thỏa thuận được việc hiến đất. Tuy nhiên, việc xe ủi của DNTN Cường Hương (Phong An, Phong Điền) tự ý vào múc đất ruộng gia đình mới gieo sạ là việc làm sai trái vì chưa có sự đồng ý của chủ đất.

UBND xã Phong Xuân yêu cầu nhà thầu ngừng thi công và đo đạc xác định lại ranh giới thửa đất

“Những sai sót trong quá trình quản lý dự án làm tuyến đường liên thôn từ Xuân Lộc đến Hiền An, xã Phong Xuân do chưa giám sát chặt chẽ đơn vị thi công Cường Hương nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Sáng nay chúng tôi cùng gia đình, các cơ quan đoàn thể của xã đã làm việc và tiến đo đạc phần diện tích đất ruộng của gia đình ông Trà bị ảnh hưởng do thi công tuyến đường liên thôn, giữa hai bên đã có sự thống nhất cao”, ông Toàn cho biết thêm.

Thời gian tới, UBND xã Phong Xuân sẽ họp để tiến hành bồi thường phần đất bị ảnh hưởng bởi tuyến đường này. Riêng phần ruộng đã gieo sạ, DNTTN Cường Hương phải có trách nhiệm bồi thường cho dân.

 Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top